'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ชี้สงครามยูเครนทำคนไทยตาสว่าง

‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ ชี้สงครามยูเครนทำคนไทยตาสว่าง รู้จักนักการเมืองดีขึ้น เตือนอย่าเลือกคนชังชาติไม่กตัญญูแผ่นดิน

18 เม.ย. 2565 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สถานการณ์ทำให้รู้จักคน

นับว่าสงครามในยูเครน ก็มีส่วนทำให้คนไทยตาสว่างขึ้น ทำให้คนไทยได้รู้ว่า นักการเมืองที่พูดดี พูดเก่งแต่บริหารไม่ได้เรื่อง พาประเทศย่อยยับล่มจมมันเป็นเช่นไร

วัฒนธรรมของคนไทย สิ่งที่ต้องมาก่อนอื่นเลยคือ ความกตัญญู คนทุกคนต้องมีความกตัญญูจะมาก่อนทุกสิ่งอย่าง หลังจากนั้น ถึงจะตามมาด้วยวัฒนธรรมประเพณี และอาวุโส การเคารพผู้หลักผู้ใหญ่

หากนักการเมืองคนใด ไม่มีความกตัญญูรู้คุณแผ่นดิน ไม่เคารพสถาบันหลักของชาติ ก็อย่าคาดหมายเลยว่า คนเหล่านั้นจะทำอะไรให้แผ่นดินนี้ได้

ใครที่มันชังชาติตัวเอง ใครที่ลืมรากเหง้าของสังคมไทย ใครที่เห่อแต่ของนอก ลืมความเป็นไทย อย่าไปเลือกมัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. แจ้งมติ 'สส.มงคลกิตติ์' ลาสภาฯไปดูหนังผิดจริยธรรมหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

'อ๋อม สกาวใจ' เผยชีวิตนักการเมือง หลังมาเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี

นางร้ายหน้าสวย "อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์" เล่าถึงชีวิตในวงการบันเทิง 30 กว่าปี เป็นคนที่ทำอะไรสุดทุกอย่างทั้งงานแสดงและเส้นทางการเมือง ในรายการ WOODY FM

'บุญส่ง' ลั่นพร้อมทำหน้าที่ 'ประธาน-รองปธ.สภาสูง' หวังอยู่ครบ 5 ปี

'บุญส่ง' ลั่นพร้อมทำหน้าที่ หากสมาชิกเลือกนั่งประธาน-รองปธ. ยันมีประสบการณ์ ยึดหลักจงรักภักดี-ซื่อสัตย์สุจริต หวัง สว. ชุดนี้อยู่ครบ 5 ปี อย่ามองมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ