นักเขียนซีไรต์ อัด 'วิโรจน์' วิปลาสแบบไม่หยุดพัก หาเสียงคนเท่ากัน กลับเหยียดชื่อกรุงเทพ

16 เม.ย.2565 - นายวิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ภาพนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล ได้จัดทำป้าย/banner หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่มีการขีดฆ่าชื่อเต็มกรุงเทพมหานคร ผ่านทางเฟซบุ๊กโดยระบุว่า "ฝิ่นของประชาชน"! ได้ยินฝ่ายซ้ายไทยป่าวประกาศว่า "ศาสนาเป็นยาเสพติดของประชาชน" และ "ศาสนาเป็นฝิ่นของประชาชน" มาตั้งแต่เป็นวัยรุ่นหน้าตาดีมาก ผมน่ะเชียร์ฝ่ายซ้ายมาตลอดหลายสิบปี แต่เป็นฝ่ายซ้ายไม่ได้สักที เพราะไม่เชื่อคำป่าวประกาศข้างบนนั่น (รวมทั้งเรื่องต้องเผาวรรณคดีด้วย)

ผมเห็นคนที่ถูกกล่าวหาว่างมงายในศาสนา (แบบติดฝิ่น) อย่างมากก็แค่เชื่อเรื่องสวรรค์-นรก ชาตินี้-ชาติหน้า ทำบุญ -ทำทาน และส่วนมากก็อยู่กันอย่างสงบ เพิ่งมาอึกทึกพลุกพล่านในยุคธรรมกายรุ่งเรืองนั่นแหละ

พร้อมกันนั้นก็เห็นคนในฝ่ายซ้ายที่ยอมเป็น-ยอมตายเพื่ออุดมการณ์ เมื่อพวกเขาทอดสายตาไปทางไหนก็เห็นแต่ความไม่เป็นธรรมในสังคม อันเป็นผลมาจากชนชั้นที่กดขี่-ขูดรีดกัน

ผมจึงเห็นว่าศาสนาเป็นยาเสพติดหรือฝิ่นของประชาชนนั้น แม้มีโทษอยู่บ้างก็ไม่เท่าไหร่ แต่ลัทธิอุดมการณ์ที่เป็นยาเสพติดหรือเป็นฝิ่นของสาวกนั้นรุนแรงกว่ากันมากนัก มันทำให้พวกเขาวิปลาสแบบ "นอน-สต๊อป" ของจริง

แค่วิธีจะทำให้ "คนเท่ากัน" ก็ยังใช้การดูถูกเหยียดหยาม-เหยียบย่ำ-ก่นด่าคนและสิ่งที่สูงกว่าให้ต่ำกว่าตน แทนที่จะพัฒนาตนให้สูงเท่าหรือมากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว