นั่นไง! 'นักข่าวเทวดา' แซะแดง-ส้มฝ่ายประชาธิปไตยเป็นพิษ ไร้ขันติความเห็นต่าง

14 เม.ย.2565 - นายประวิตร โรจนพฤกษ์ นักเคลื่อนไหว และผู้สื่อข่าวอาวุโสข่าวสดภาคภาษาอังกฤษ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า อย่าแปลกใจที่ทนายอานนท์ต้องตัดสินใจออกมาพูดพยายามห้ามศึกแดง-ส้ม หลังทนดูมานาน
ผมพูดว่านานแล้วว่าการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมันเป็นพิษ ท็อกซิกมาก คนจำนวนมิน้อยทั้งสองสีมองอะไรเป็นขาวเป็นดำ อวยผู้นำฝ่ายตนเองอย่างไม่ลืมหูลืมตา สิงสู่อยู่ใน echo chamber หรือกลุ่มกะลาในตลาดโซเชียล เชื่อว่าฝ่ายตนถูกต้องและดีกว่าเสมอ มองอีกสีว่าขี้อิจฉา หรือเฟค ทำตัวเหมือน FC ดารานักร้องต่อผู้นำทางการเมืองและผู้นำม็อบเป็นนางแบก ไร้ขันติต่อความคิดเห็นอันแตกต่าง ไม่สมาทานวัฒนธรรมการวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมบล็อคพร้อมแบนคนเห็นต่างแม้อยู่ในฟากเดียวกัน

อาการเหล่านี้ตอกย้ำว่าฝ่ายที่เรียกตนเองว่าประชาธิปไตย ต้องปรับปรุงในระดับพื้นฐานและวัฒนธรรมอีกมาก เพราะตอนนี้ต่างสีต่างเชิดชูอวยผู้นำของตน พรรคตน ลัทธิบูชาตัวบุคคลตัวพรรคเฟื่องฟูเสมือนดั่งเป็นลัทธิมากขึ้นทุกที

ในแง่นี้ก็มิต่างจากฝ่ายอนุรักษ์นิยมสุดขั้วสักเท่าใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ