ไม่รู้จะด่าอะไร! 'ก้าวไกล' ฟาดรัฐบาลให้คนกลับบ้านสงกรานต์ ไม่มีมาตรการโควิดรองรับ

14 เม.ย.2565 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้ความเห็นต่อสถานการณ์โควิด ฃ-19 ว่า ในขณะที่มีตัวเลขผู้เสียชีวิตสูงกว่าร้อยรายติดต่อกัน 4 วัน กลุ่มที่น่าห่วงที่สุดคือผู้สูงอายุและเด็ก นอกจากนี้ ยังมีคำเตือนจากฝ่ายสาธารณสุขว่า หลังเทศกาลสงกรานต์จะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่าแสนรายต่อวัน แต่ดูเหมือนว่าขณะนี้รัฐบาลจะเลิกสนใจความสูญเสียของพี่น้องประชาชนไปหมดแล้ว จึงไม่เห็นความตื่นตัวที่จะออกมาตรการรับมือใดๆ นอกจากการประกาศส่งๆให้ประชาชนกลับบ้านและให้ระมัดระวังตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนทำกันเองอยู่แล้ว

นายณัฐชา กล่าวว่า เหตุผลที่รัฐบาลเลิกสนใจชีวิตประชาชน คงเพราะบริหารประเทศล้มเหลวจนใกล้ถังแตกเต็มที จึงต้องผ่อนคลายทุกมาตรการและมุ่งเดินหน้าไปสู่การประกาศให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่น จึงทำเหมือนการตายวันละร้อยคนเป็นเรื่องที่ไม่ต้องใส่ใจ ซึ่งในความเป็นจริงสถานการณ์ยังน่ากังวลมาก โดยเฉพาะการที่ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากไม่ได้รับบวัคซีนเข็มกระตุ้น และในกลุ่มเด็กก็ยังเข้าถึงวัคซีนลำบาก ไม่รู้จะไปรับวัคซีนเด็กที่ไหน การประชาสัมพันธ์ก็น้อย ส่วนเด็กต่ำกว่า 5 ปี ก็ยังไม่สามารถรับวัคซีนได้

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ในเมื่อรัฐบาลไม่คิดแก้ปัญหาก็จะขอคิดแทนให้และขอให้เชื่อกันสักครั้งเพื่อลดความสูญเสียของพี่น้องประชาชน โดยมีข้อแนะนำ 3 ข้อ ให้รัฐบาลรีบรับไปปฏิบัติ ดังนี้​ 1. แจก ATK ให้ทุกคนใช้สำหรับทุกวันที่เดินทาง หากรู้เร็ว กักตัวเร็ว การระบาดของเชื้อจะไม่ขยายวงกว้าง ส่วน ATK และ การตรวจ PCR ที่บอกว่าจะทำให้ราคาถูกลงก็ยังไม่เห็นว่าจะหาซื้อได้ที่ไหน​ 2. หลังกลับจากต่างจังหวัด ประกาศ WFH เป็นเวลา 3 วัน หรือขยายวันหยุดพักสำหรับดูอาการ ก่อนไปทำงานรวมกัน​ และ3. เพิ่มสถานที่กักตัวและเตรียมยารักษารองรับผู้ป่วยมีอาการกลุ่มสีเหลืองให้พร้อม มีศูนย์พักคอยทุกซอย ทุกหมู่บ้านยิ่งดี เพิ่มคู่สายรับแจ้งอาการให้ครอบคลุม อย่าปล่อยให้เคว้งคว้าง และต้องแจกยาทันทีเมื่อตรวจเจอว่าติดเชื้อ ให้รับยาได้ที่ร้านขายยา โดยจัดแยกชุดยาสำหรับการป่วยระดับสีต่างๆ ยาเด็ก และยาผู้สูงอายุ ให้ชัดเจน เพื่อลดกระบวนการที่ซับซ้อนวุ่นวาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ