อดีต​บิ๊กข่าวกรอง​ไม่แปลกใจนักการเมืองตัวเลวร้าย​ อยากแก้รธน.​หลัง​ 'ปารีณา' ​โดนหนัก!

11 เม.ย.​2565 -​ นายนันทิวัฒน์​ สามารถ​ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ​ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก​ โดยมีรายละเอียดดังนี้
จริยธรรมนักการเมือง

ต้องขอบคุณศาลที่ได้สร้างบรรทัดฐานในการพิพากษาความผิดของนักการเมืองในความผิดทางจริยธรรมของนักการเมือง ที่คุณเอ๋ ปารีณาโดนเป็นคนแรก และต้องนับถือน้ำใจคุณเอ๋ที่ไม่โวยวาย ไม่ร้องแรกแหกกระเชอ ก้มหน้ายอมรับคำพิพากษา

จริยธรรมนักการเมืองยกร่างกันเองโดยสมาชิกรัฐสภา เพื่อกำหนดว่า อะไรเป็นจริยธรรมของนักการเมืองที่ดี ไม่ให้นักการเมืองเป็นอภิสิทธิ์ชนที่พอได้รับเลือกตั้งมาแล้ว ทำอะไรก็ได้ไม่ผิด ไม่มีบรรทัดฐานว่าอะไรดีอะไรเลว อะไรทำไม่ได้ เพราะขัดต่อจริยธรรม

แต่ไม่ต้องแปลกใจ พอคุณเอ๋โดนศาลพิพากษา และต้องพ้นสมาชิกภาพเท่านั้นแหละ นักการเมืองตัวเลวร้ายก็เริ่มหนาวๆร้อนๆ อยากจะแก้กฎหมาย แก้รัฐธรรมนูญเรื่องจริยธรรม แก้เพื่ออะไร เพราะรู้ตัวอาจจะโดนความผิดฐานเดียวกันกับคุณเอ๋แน่นอน

อิทธิฤทธิ์ของรัฐธรรมนูญปราบโกง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. สารภาพ! จับโกงเลือก สว. ไม่ง่าย คนทำมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้

'เลขาฯ กกต.' เผยพบร้องเรียนเลือก สว. รวม 333 เรื่อง รับจับคนโกงไม่ง่าย เหตุมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้ ชี้ต้องให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย กำชับเจ้าหน้าที่คุมเลือกระดับประเทศ อย่าปล่อยประท้วงทำเสียเวลา

'อนุทิน' ชี้ศาลฎีกาฟัน 3 สส.ภูมิใจไทย พิสูจน์ชัดเจนไม่มีใครช่วยเหลือกันได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งจำคุก-ตัดสิทธิทางการเมือง 3 สส. ภูมิใจไทย

ศาลฎีกาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ ยืนคุกไม่รอลงอาญา 3 สส.ภูมิใจไทย เสียบบัตรเเทนกัน

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง องค์คณะผู้พิพากษาวินิจฉัยอุทธรณ์ ศาลฎีกา อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อม.อธ.6/2566คดีหมายเลขแดงที่ที่อัยการสูงสุด ยื่นนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ,นายภูมิศิษฏ์ คงมี ,นางนาที รัชกิจประการ จำเลยที่

สว.ดิเรกฤทธิ์ เผยทนอยู่เฉยไม่ได้ นักการเมืองย่ำยี่หลักนิติรัฐ-นิติธรรม ต้องออกมาทำหน้าที่

ปัญหาสำคัญที่สุดคือปัญหานักการเมืองในระบบรัฐสภา ย่ำยีหลักนิติรัฐนิติธรรมและทุจริตคอรัปชันมุ่งแทรกแซงองค์กรถ่วงดุลตรวจสอบทุกองค์กรให้เป็นพวกของตน

ถ้านักการเมือง มีอำนาจสั่ง ‘ผู้ว่าธปท.’ ได้ ความ ‘ฉห.’ บังเกิดแน่

ธปท.ไม่ต้องตามใจนักการเมืองอยู่แล้ว ถ้าเป็นเรื่องแจกเงินดิจิตอล ถามกฤษฏีกาแล้วมิใช่หรือ หากมั่นใจว่าทำได้ ไม่ผิดกฏหมาย มีเงินพร้อมที่จะแจก แจกเลย

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง