แกนนำเสื้อแดง ส.ส.เพื่อไทย โผล่ร่วมงานรำลึก 12 ปี 10 เมษาฯ

10 เม.ย. 2565 – ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน แกนนำคนเสื้อแดง ร่วมจัดงานรำลึกเหตุการณ์ 10 เมษาฯ 2553 #ยุติธรรมไม่มี 12ปีเราไม่ลืม มีประชาชนและแกนนำคนเสื้อแดงเดินทางมาอย่างคับคั่ง อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นพ.เหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายวรชัย เหมะ เช่นเดียวกับคณะส.ส.เพื่อไทยที่นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคและส.ส.กทม. นส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด เป็นต้นได้เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้เช่นกัน พิธีรำลึก เริ่มตั้งแต่ 13.00น . มีการถวายสังฆทาน กลุ่มมวลชน พรรคการเมือง วางหรีดและดอกไม้ พร้อมกับกล่าวรำลึกถึงเหตุการณ์

นพ.ชลน่านกล่าวว่า เหตุการณ์12 ปี 10 เมษา 2553 คือโศกนาฏกรรมและอาชญากรรมที่กระทำโดยรัฐ พี่น้องคนเสื้อแดงออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งและรัฐบาลต้องมาจากประชาชน แต่สิ่งที่ประชาชนได้กลับไปคือหีบศพและร่างไร้วิญญาณ วันนี้เมื่อ 12 ปีที่แล้วคือจุดเริ่มต้นการสั่งฆ่าโดยรัฐ ที่วันนี้ยังไร้ผู้รับผิดชอบ พรรคเพื่อไทยไม่เคยลืมการต่อสู้ของพี่น้องประชาชน ขอยืนหยัดร่วมต่อสู้บนวิถีทางประชาธิปไตยต่อไป

น.ส.ธีรรัตน์กล่าวว่า ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา ไม่มีวันไหนที่ลืมการต่อสู้ของพี่น้องคนเสื้อแดง คารวะทุกการต่อสู้ของ นักสู้ธุลีดิน และขอเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทยและคนรุ่นใหม่ในพรรค ร่วมรำลึกวีรกรรมของวีรชน และจะขอร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยกับพี่น้องประชาชนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณณัฏฐ์' ไขก๊อก สส.เพื่อไทย 'แกนนำเสื้อแดง' เสียบแทน

มื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร

'ครูมานิตย์' ทวง 'ปานปรีย์' เป็นรัฐมนตรีได้เพราะสส. อัดเดินสวนกันทำเป็นไม่รู้จักไม่ทัก

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกร

'แกนนำแดง' ตีปาก 'พ่อส้ม' วิจารณ์รัฐบาลเพื่อไทย ระวังเป็นฝ่ายค้านยาว 8 ปี

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล ที่ออกมาวิพากษ์วิจารย์ผลงานรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า ตอนพรรคก้าวไกลอยากเป็นรัฐบาล มากราบอ้อนวอนให้พรรคเพื่อไทยร่วมรัฐบาล

เปิดกรุสมบัติ 2 อดีตแกนนำม็อบ 'เอกนัฏ' มั่งคั่ง 1.1 พันล้าน

ป.ป.ช. เปิดเซฟอดีตแกนนำม็อบ กปปส. - เสื้อแดง 'เอกนัฏ' มั่งคั่ง 1.1 พันล้าน ถือหุ้นธุรกิจปาล์ม-ยางพารา-ชาบูชื่อดัง 'อดิศร เพียงเกษ' 13 ล้าน เงินสดประกันตัว 2 คดี ก่อการร้าย-ม.116

'จตุพร' เดือด! อัด 'ณัฐวุฒิ' นักสู้ร้อยศพพูดเอาหล่อ พรรคทำระยำอัปรีย์ จะไม่เขวี้ยงหินใส่อีกหรือ

สุดทน “เต้น”แขวะเขวี้ยงหินใส่บ้าน ฉะนักต่อสู้ พูดหาเสียงปลุก ปชช.หลงเชื่อ โจมตี 3 ป.ยับเยิน ประกาศจุดยืนไม่จับมือ “พปชร.-

ชื่นมื่น! 'เพื่อไทย' ประชุม สส.พรรค วิดีโอคอลอวยพรวันเกิด 'ทักษิณ'

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า วันที่ 26 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันเกิดปีที่ 74 ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งผลให้บรรยากาศที่พรรค พท. เป็นไปอย่างคึกคัก มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางเข้ามาแสดงสัญลักษณ์อวยพรวันเกิดให้กับนายทักษิณตลอดทั้งวัน