อดีตนักข่าวสำนักต่างประเทศ​สอน​ 'พิธา'​ อย่าเอาน้ำลายมะกัน​ มาขยายความศพเกลื่อนถนน

10 เม.ย.2565 -​  นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn  โดยมีรายละเอียดดังนี้

นักการเมืองที่พูดเรื่องศพเกลื่อนถนนในเมือง Bucha ต้องมีสติปัญญามีวิจารณญาณพิจารณาว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไรไม่ใช่เอาน้ำลายสกปรกของอเมริกามาขยายความ 

สิ่งแรกที่นักการเมืองไร้วุฒิภาวะต้องรู้ว่าความตึงเครียดในยูเครนนั้นมันมีผลมาจากสหรัฐฯทำสงครามพันธุทางเต็มรูปแบบกับรัสเซีย ส่วนนายเซเลนสกีนั้นเป็นหุ่นยนต์หรือรูปหนังตะลุง ที่มีนายหนังคืออเมริกันนั่งขยับรูปชักปากให้ง่าให้หุปอยู่หลังแสงไฟในจอ 

ตอนนี้ยูเครนไม่อยู่ในถาวะที่จะต่อต้านรัสเซียได้แล้ว เซเลนสกีมันจะยอมแพ้ก็ยอมไม่ได้เพราะไอ้กันมันต้องการให้รบต่อไปให้ยูเครนฉิบหายกว่านี้เพื่อที่ไอ้กันมันจะเล่นงานรัสเซียทางสากลกับคนโง่ๆเหมือนนักการเมืองไร้วุฒิภาวะในเมืองไทยที่ไม่เคยห่างไกลตากกระป๋องกาว 

ลองตามมาดูว่าเรื่องศพเกลื่อนถนนในเมือง Bucha มันเรื่องเท็จหรือจริงอย่างไร 

สำนักข่าวตะวันตกเสนอข่าวเรื่องนี้เมื่อวัน 2 เม.ย.โดยอ้างว่าดาวเทียม maxar ของอเมริกาจับภาพอุจาดตานี้ได้เมื่อวันที่ 11 มี.ค. และถ่ายภาพนี้อีกครั้งเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ปรากฎว่าภาพเมื่อวันที่ 29 ชัดกว่าสามารถมองเห็นว่าหลายศพถูกมัดมือมัดเท้าก่อนยิงที่หัว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า