'กวิ้น' อ่วม ตร.อุบลฯแจ้งข้อหาเพิ่ม 'ดูหมิ่นศาล' หลังถูกสั่งฟ้อง ม.112 เจ้าตัวงงไม่รู้ทำตอนไหน

8 เม.ย.2565 - นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เพนกวิ้นโดนอีกหนึ่งคดีวันนี้ ตำรวจ สภ.อุบล ตามมาแจ้งที่ ศาลอุบล ขณะที่มาขึ้นศาลพร้อมกับผมวันนี้ และได้รับการประกันตัวในคดี 112 แต่ว่าให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาคดีดูหมิ่นศาลฯ ต่อทันที ตอนนี้กำลังอยู่ในห้องสอบสวน สภ.อุบลฯ ถามเจ้าตัวเองก็ยังไม่ทราบว่าหมิ่นอะไรตอนไหน ….งง เลย

ขณะที่ ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความ เวลา 12.40 น. ระบุว่า อัยการสั่งฟ้อง มาตรา 112 เพนกวิ้น จากเหตุชุมนุม #เด็กพูดผู้ใหญ่ฟัง ของ #คณะอุบลปลดแอก เมื่อ 22 สิงหา 63
ขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานี

เมื่อเวลา 15.45 น. ศาลจังหวัดอุบลราชธานี มีคำสั่งให้ประกันตัวคดี 112 ของ เพนกวิ้น พริษฐ์ ใช้หลักทรัพย์ 100,000 บาท จากกองทุนราษฎรประสงค์ นัดคุ้มครองสิทธิ์ 12 ก.ค. 65

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพนกวิน' โผล่ได้ทุนเรียนต่อป.โท-เอก ที่ประเทศโลกเสรี ฉะ 112 กฎหมายล้าหลัง

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จำเลยคดีมาตรา 112 ที่หลบหนีคดีออกนอกประเทศ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า สวัสดีครับ เพื่อนพ้องและพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกคน

'ไมค์' เผ่นคดี 112 เข้าฝรั่งเศส คาด 'เพนกวิน' กบดานที่เดียวกับศาสดาหัวโต

จากกรณี นายสตีเว่น เบรนท์วู้ด หรือนายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ แดงฮาร์ดคอร์ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ลี้ภัยที่ประเทศนิวซีแลนด์

ศาลนัดสืบพยานปีหน้าคดี 'ทักษิณ' ผิด 112 ทนายอ้างมีพยานสำคัญขึ้นเบิกความ

ภายหลังตรวจพยานหลักฐาน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า ในการตรวจพยานหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

พิสูจน์ชัด! สายพันธุ์ 2475 ทำงานพัฒนาประเทศไม่เป็น นอกจากแก้มาตรา 112

นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ในที่สุด…สายพันธุ์ 2475 ก็พิสูจน์ว่า ทำงานพัฒนาประเทศอะไรไม่เป็น