กทม.ผวาขนแรงงานต่างด้าวเลือกตั้งสั่งงดทำบัตรประจำตัว

กทม.ผวาแรงงานต่างด้าวสวมสิทธิเลือกตั้ง สั่ง 50 เขตงดบริการปรับปรุงหรือทำบัตรประจำตัวแรงงานยาวจนถึง 1 มิ.ย.2565

07 เม.ย. 2565 - นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ด้วยคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 8 มี.ค.2565 เห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และในการประชุมคณะกรรมการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 มี.ค.2565 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบแผนการจัดการเลือกตั้งและประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร ซึ่งกำหนดให้รับสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 31 มี.ค. - 4 เม.ย. 65 และเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.2565

ทั้งนี้ เพื่อให้การเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในภารกิจของฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามห้วงเวลาที่กฎหมายกำหนด กรุงเทพมหานครจึงของดบริการการจัดทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติ และการจัดทำบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ) ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 พ.ค.2565 และเปิดให้บริการจัดทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติฯ ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2565 เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ร่วมทาสีสะพานโครงการพัฒนาคูคลองเกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจติดตามโครงการพัฒนาคู คลอง ในเกาะรัตนโกสินทร์ฯ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกิจกรรมทาสีสะพาน พอใจการดำเนินงานภายใต้ กทม.-กลาโหม-ภาคีเครือข่าย

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

ครม.อนุมัติร่างพรบ.แก้ไขประมวลกฎหมายแพ่ง ปรับลดค่าธรรมเนียมช่วยเหลือลูกหนี้

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เสนอ

'ป๊อด-ธรรมนัส' ประสานเสียงปัดกระแส พปชร. จ่อถูกเขี่ยทิ้งพ้นรัฐบาล

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ