'บิ๊กตู่' ขอประชาชนติดตามข่าวรัสเซีย-ยูเครน ผ่านสื่อมีมาตรฐาน

“ประยุทธ์” ขอปชช.ติดตามข่าวสงครามรัสเซีย-ยูเครน ผ่านสื่อมาตรฐาน ยันนายกฯฟังสองฝ่ายวอนสื่อเสนอข่าวให้บ้านเมืองสงบ ชี้ภายในไม่สงบบวกภายนอกรบกัน ทำสามัคคีหายไป

7 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การสู้รบของรัสเซียและยูเครนที่ยืดเยื้อว่า เรื่องของสงครามขอให้ติดตามจากสื่อต่างๆที่มีมาตรฐาน ซึ่งตนได้ติดตามทุกวันโดยฟังทั้งสองฝ่าย หน้าที่ของเราคือ ทำอย่างไรจะช่วยทำให้สถานการณ์สงบลง ไม่มีการใช้อาวุธสงครามใส่กัน ดูแลเรื่องมนุษยธรรม เราเองก็ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมยูเครนผ่านทางสหประชาชาติอะไรต่างๆไปพอสมควร เรามุ่งเน้นแก้ปัญหาโดยสันติวิธีตามพันธสัญญาอะไรต่างๆ เราก็ต้องเคารพ ซึ่งต้องดูให้ดีเราจะทำได้มากแค่ไหนอย่างไร ไม่เช่นนั้นเหตุการณ์จะลุกลามบานปลายไปเรื่อยและมีผลกระทบกับทุกประเทศในโลกใบนี้ ประชาชนก็เดือดร้อน ทุกประเทศเดือดร้อนหมดในตอนนี้ ถ้าประชาชนเดือดร้อนมันลำบากใช่ไหม

“โอเคนะ เสนอข่าวอันเป็นประโยชน์แล้วกัน ให้บ้านเมืองสงบเสียที ถ้าเราไม่สงบในขณะที่ข้างนอกก็ไม่สงบเข้าไปด้วยยิ่งไปกันใหญ่ มันทำให้ความรักความสามัคคีหายไป”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกับตัว! นายกฯ ลั่นน่าเกลียดมาก เฟกนิวส์ไร้ราคา เชื่อทุกคนรู้อยู่แล้วเรื่องอะไร

“เศรษฐา” เผยวงหารือรมต.เพื่อไทย กำชับการทำงานทั่วไป พร้อมขอ “รมว.ดิจิทัล” แก้ปัญหาเฟกนิวส์น่าเกลียดผุดเพียบ ขอสังคมอย่าให้ราคา

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา