'สกลธี' ชูนโยบายปรับปรุงสวนขนาดใหญ่ ยก 'บึงหนองบอน' จะให้เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำเมืองกรุง

7 เม.ย.2565 - นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กว่า บึงหนองบอน เขตประเวศ สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ เป็นพื้นที่แก้มลิงรับน้ำความจุ 5,000,000 ลบ.ม. ขนาด 600 กว่าไร่ของสำนักการระบายน้ำครับ โดยมีพื้นที่เป็นบึงถึง 500 ไร่และสวน 100 กว่าไร่ครับ…มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นคือเรือคายัคและเรือใบ มีลู่วิ่งพร้อมเลนจักรยานรอบบึงยาวประมาณ 4 กม.ครับ โดยสามารถเชื่อมต่อกับสวนหลวง ร.9 ได้ครับ บรรยากาศตอนเย็นๆ จะชิลมากครับ มีคนทั้งมาวิ่งออกกำลัง ขี่จักรยาน พาสุนัขมาเดินเล่น (มีโซนสุนัขเข้าได้) เล่นกีฬาทางน้ำและมานั่งปิคนิคกันเป็นครอบครัว

นโยบายของผมสำหรับสวนขนาดใหญ่ที่มีอยู่แล้วคือการปรับปรุงสภาพและดึงศักยภาพของสวนแต่ละแห่งให้ออกมาให้มากที่สุดครับ สำหรับบึงหนองบอนผมมีนโยบายในการทำให้เป็นสวนกีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยความที่พื้นที่บึงมีขนาดใหญ่สามารถจัดให้เล่นกีฬา extreme ทางน้ำได้หลากหลายมากครับ เช่น wakeboard หรือ flyboard ครับ รวมถึงจะปรับปรุงลู่วิ่ง แสงสว่างและกลัอง cctv โดยรอบ ที่จอดรถรวมถึงห้องน้ำและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ด้วยครับ

ที่ผ่านมาคนกรุงเทพฯ นิยมเล่นกีฬาทางน้ำกันมากขึ้นแต่ต้องไปเล่นถึงปทุมธานีหรือพัทยาครับ ทำไมต้องไปเล่นไกลๆ ถ้าเราสามารถดึงศักยภาพของบึงหนองบอนให้เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ได้ใช่ไหมครับ และจะเป็นจุดที่ทั้งครอบครัวสามารถมาใช้เวลาร่วมกันได้ครับ…ยังมีจุดอื่นๆ ที่เป็นพื้นที่ของกรุงเทพมหานครที่สามารถทำให้ดีกว่านี้ได้อีกครับ ติดตามตอนต่อไปครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'สกลธี' ยื่นลาออก พปชร. ขอไปทบทวนทำงานการเมืองในแนวทางใหม่

นายสกลธี ภัททิยกุล ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่ามีภารกิจส่วนตัวหลายประการ จึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและตำแหน่งอื่นๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค