'ดร.สมเกียรติ' แนะไทยเปิดเกมรุกในเวทีโลกได้แล้ว

'ดร.สมเกียรติ' แนะถึงเวลาประเทศไทยรุกในเวทีโลก ชี้ต้องเข้าใจเกมฟุตบอลหันมาเล่นแบบ total football ไม่ใช่เอาแต่อุดประตู ชี้ไทยเป็นงูอนาคอนดาไม่ใช่งูดิน

07 เม.ย.2565 - ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ฟุตบอลคือเกมรักษาชาติ ประเทศไทย ถึงเวลาเปิดเกมรุกในเวทีโลก” มีเนื้อหาว่า สมัยเรียนมัธยม ผมและพี่น้องร่วมโรงเรียนไปเชียร์ทีมบอลโรงเรียนแข่งทุกนัด กว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศ ก็ร่วม 8 คู่ เรียน 5 ปี ดูมา 50 คู่ ยังมีบอลจตุรมิตรอีก 4 นัด กว่าจะถึงรอบชิง จตุรมิตรเนี่ยมีทุก 2 ปี ดูกันจนมีฟุตบอลในหัวใจทีเดียว

การดูบอลทำให้เข้าใจเกม

เราไม่ต้องการชนะแค่ในเกม เราต้องการสปิริตโรงเรียน ชนะใจเพื่อนโรงเรียนคู่แข่ง และคนดู ต้องการการยกย่องในหน้าหนังสือพิมพ์ ว่าเล่นเป็น เล่นดี มีสปิริต สู้ สามัคคี มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นผู้นำ ปรับเกมเป็น วางแผนเป็น เมื่อจบเกมแล้ว ทีมของเราต้องมีภาพลักษณ์ที่ดีในสังคม

หากมีข่าวสารไม่ดีไม่งาม เราแก้ข่าวทันที ถ้าแพ้ด้านใด เราก็ปรึกษาหารือกัน คิดนวัตกรรมสร้างสรรค์ใหม่ขึ้น คนไหนทำห่วย เป็นถูกด่า ทำกันแบบนี้หลายๆปี โรงเรียนจึงสร้างคนที่เล่นเกมเป็น สร้างคนที่มีมิตรไมตรีกับผองเพื่อนโรงเรียนต่างๆ

ได้ข้อสรุปจากการดูบอลว่า - ทีมบอลที่เอาแต่อุดประตูนี่ดูงี่เง่า เล่นบอลต้องสวยงามแบบบาร์ซา รีล มาดริด บุกเข้าโจมตีเป็นระยะๆ อย่างน้อยก็ต่อบอลให้สวยงามเข้าไว้ แล้วเข้าโจมตีเป็นระลอกๆ

อยากให้เกิดสิ่งนี้กับทีมประเทศไทย ทีกำลังแข่งบนเวทีโลก ระดับประเทศไทยนี่ ไม่ใช่ระดับงูดินนะครับ เป็นระดับอนาคอนดา หากเล่นกันได้แบบ total football จะชนะ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

เปิดผลวิจัยอเมริกา 'ออกกำลังกาย' เวลาไหนดีกว่ากัน

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเด็นร้อน.. ออกกำลังเช้า หรือบ่าย-เย็น ดีกว่ากัน