อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ ปูดข่าวเล็กๆ สะเทือนโลก

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ โพสต์ข่าวชิ้นเล็กๆ แต่สะเทือนโลกอย่างมาก โดยเฉพาะในยุคสงครามรัสเซีย-ยูเครน เมื่อมีการจับกุมพลตรีสหรัฐได้ในเมืองมาริอูโปล

07 เม.ย.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ข่าวชิ้นเล็กๆ” พร้อมรูป ระบุว่า มีรายงานข่าวลือชิ้นเล็กๆแต่เป็นเรื่องใหญ่ คือ รายงานข่าวลือว่า ทหารของกำลังโดเนสสามารถจับกุม นายพลตรี Roger L. Cloutier Jr. ผู้บัญชาการภาคพื้นแอฟริกาของสหรัฐ (ว่าแต่ว่า ทำงานในพื้นที่แอฟริกามาทำอะไรในยูเครน)​ ได้จากพื้นที่เมืองมาริอูโปล ในการช่วยบัญชา การรบกับกองกำลัง Azov ในแถบเมืองมาริอูโปล โดยรายงานว่าถูกจับตัวได้ในขณะปลอมแปลงเป็นชาวบ้านปะปนมากับชาวเมืองมาริอูโปล เพื่อจะออกจากเมืองมาริอูโปล

หากข่าวนี้เป็นเรื่องจริง จะกลายเป็นข่าวใหญ่มาก (ต้องรอการยืนยัน)​ หากจริง สหรัฐต้องพยายามอย่างสูงมากในการประสานงานกับฝ่ายรัสเซียเพื่อขอตัวคืน ซึ่งขึ้นอยู่ว่า ฝ่ายรัสเซียจะยอมคืนตัวให้มั้ย จะทำเป็นข่าวใหญ่ เพื่อประจานสหรัฐ หรือจะยอมคืนตัวให้ภายใต้ข้อเรียกร้องอะไร หรือทั้งสองอย่าง

ไม่นานเกินรอคงได้รู้ความจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

วอลเลย์บอลหญิงไทย ประเดิมพ่าย สหรัฐฯ 1-3 ศึกเนชั่นส์ ลีก 2024

ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 1 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 พ.ค.67 ตามเวลาประเทศไทย เป็นการประเดิมสนามนัดแรก กลุ่ม 2 ทีมตบลูกยางสาวไทย อันดับ 13 ของโลก ลงสนามพบ สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 ของโลก

ข่าวดี! มะกันเตรียมถอดกุ้งไทยจากสินค้าเฝ้าระวัง

'เกณิกา' เผยข่าวดี นโยบายปราบปรามการค้ามนุษย์ของรัฐบาลทำสำเร็จ ช่วยกู้ภาพลักษณ์ใช้แรงงานผิดกฎหมายประมง เฮ ! สหรัฐเตรียมถอดกุ้งไทยจากสินค้าเฝ้าระวัง