แสบ! ธนกรถอนหงอก 'สมหมาย' วิจารณ์รัฐบาล

โฆษกรัฐบาลแนะ 'สมหมาย' ทบทวนตัวเอง วอนวิจารณ์ให้สมกับคุณวุฒิ-วัยวุฒิ อย่าจ้องโจมตีรัฐบาลเพียงเพราะอคติ ก่อนไม่เหลือคุณค่าให้คนรุ่นหลังได้สรรเสริญ

06 เม.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสมหมาย ภาษี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่ารัฐบาลไร้ผลงานเป็นชิ้นเป็นอันในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และเสนอให้ยุบสภา ว่าด้วยความเคารพผู้อาวุโส แทบไม่อยากเชื่อว่านี่เป็นความคิดของคนที่เคยเป็นถึงอดีตขุนคลังของประเทศ เพราะฟังแล้วไม่ต่างอะไรกับพวกที่ชอบเสนอความเห็นแบบเอามัน ไม่คำนึงถึงความเป็นจริงและหลักการอะไรเลย อย่าเอาความน้อยใจ ความโกรธ หรืออคติ มาเป็นตัวตั้งในการกระแนะกระแหนโจมตีรัฐบาล แต่ควรจะกลับไปทบทวนตัวเองว่าที่ผ่านมาในอดีตของท่านเป็นอย่างไร สิ่งที่ท่านเคยคิดว่าดี เมื่อครั้งที่ท่านอยู่ในตำแหน่งได้ทำอะไรไปบ้างหรือไม่ และสำเร็จอย่างที่ท่านคิดจริงหรือไม่ เพราะนายสมหมายถือว่าเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองคนหนึ่ง ควรวิพากษ์วิจารณ์หรือเสนอแนะให้สมกับคุณวุฒิและวัยวุฒิของท่านด้วย

นายธนกร กล่าวอีกว่า สิ่งที่นายสมหมายเขียนพรรณนาหรือเสนอแนะนั้นไม่ได้มีอะไรใหม่ หากตั้งสติให้ดีจะพบว่า เป็นเรื่องปกติของเศรษฐกิจโลก เมื่อมีสงครามและโรคระบาดเกิดขึ้น ซึ่งกระทบต่อประเทศต่าง ๆ รวมถึงประเทศไทยด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ย หรือราคาสินค้าสูงขึ้น หน่วยงานทางเศรษฐกิจหรือแม้แต่เด็กมหาวิทยาลัยที่นายสมหมายพูดถึงเขาก็คิดออกเหมือนกัน แต่สิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่หรือวางแผนไว้นั้นนายสมหมายคงไม่รู้ เพราะไม่ได้อยู่ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงกลายเป็นการวิจารณ์แบบเหวี่ยงแหไปเรื่อย

“นายสมหมายน่าจะหยุดคิดทบทวนตัวเองว่าที่ผ่านมาทำถูกต้องแล้วหรือไม่ เพราะผ่านประสบการณ์มาก็มาก หรือทางที่ดี ควรพักผ่อนอยู่กับบ้าน ไม่ควรออกมาทำอะไรให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานเขามองว่าไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จะได้หลงเหลือคุณค่าให้คนรุ่นหลังได้ยกย่องสรรเสริญบ้าง”นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบประวัติ 'แพทองธาร' ยันพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

น.ส.แพ​ทอง​ธาร ​ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

รัฐบาลมอบถุงยังชีพ เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

รัฐบาล มอบถุงยังชีพเบื้องต้น 11,932 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย - น่าน เตือน ปชช. ยังติดตามการแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด

ภาคเอกชนพบ 'นายกฯ อิ๊งค์' ชงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ถาม 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

หอการค้าไทยรุดพบ 'นายกฯอิ๊งค์' เสนอแผน-มาตรการกระตุ้น ศก. 3 ระยะ ชี้สิ่งสำคัญความชัดเจนแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เชื่อมั่นเสถียรภาพรัฐบาล แนะกระทรวงเศรษฐกิจฟังเสียงภาคเอกชน

'ทักษิณ' มั่นใจ 100% 'นายกฯอิ๊งค์' ไม่โดนรัฐประหาร ตั้งตัวเป็น 'สทร.' ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'ทักษิณ' มั่นใจไม่เกิดรัฐประหาร 'นายกฯ อิ๊งค์' 100% พร้อมตั้งตำแหน่ง 'สทร.' ช่วยลูก เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทย' กลับมาชนะ ให้สิทธิ์พรรคมิตรเก่าร่วมรัฐบาลก่อน ลั่นสบายมากสู้คดี 112