'กล้า' โวยป้ายหาเสียงส.ก. ถูกทำลายหลายจุด!

5 เม.ย.2565 - นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า กล่าวว่า หลังจากเปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผ่านมาได้ไม่กี่วัน ก็เริ่มเกิดปัญหาแย่งพื้นที่ ทำลายป้ายหาเสียงแล้วหลายแห่ง โดยเฉพาะพื้นที่เขตจตุจักร ป้ายของผู้สมัคร ส.ก.พรรคกล้า ก่อนถึงที่ทำการพรรค พบป้ายที่เคยติดบนเสาไฟฟ้าลงมากองกับพื้น แล้วแทนที่ด้วยป้ายของพรรคอื่น ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นการกระทำของฝ่ายใด ป้ายบริเวณถนนงามวงศ์วาน ใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์​ถูกพบที่กองขยะ และอีกหลายป้ายโดนกรีด เชื่อว่าปัญหานี้เกิดขึ้นหลายพื้นที่ เกิดขึ้นกับผู้สมัครทุกพรรค หากยังไม่มีมาตรการป้องกันหรือการบังคับใช้กฎหมาย ปัญหาแบบนี้ก็คงจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ จนสิ้นสุดการเลือกตั้ง

“การทำลายป้ายหาเสียงผู้อื่น ถือเป็นการกระทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม อาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 จึงขอให้บุคคลที่กระทำการแบบนี้ ยุติการกระทำ เพราะนอกจากเข้าข่ายผิดกฎหมายแล้ว ยังผิดมารยาททางการเมือง แต่หากเป็นการเข้าผิดใจกัน ก็ขอให้ดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันสร้างการเมืองที่มีคุณภาพกว่าที่เป็นอยู่ และผมขอเรียกร้องไปยัง กกต.กทม. ฝ่ายปกครอง และตำรวจในพื้นที่ ในฐานะที่มีหน้าที่ดูแลการเลือกตั้ง ให้ทำหน้าที่กวดขัดตรวจตราป้ายหาเสียง เพื่อให้รักษาบรรยากาศการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรมกับทุกฝ่าย” นายแสนยากรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ

น้องหมาน้องแมวจร จากสิ้นหวังสู่'บ้านใหม่'

ทาสหมาทาสแมวที่อยากรับหมาแมวจรไปเลี้ยงมอบความรักความอบอุ่น ช่วยเพื่อนสี่ขาได้มีบ้านหลังใหม่เป็นหลังสุดท้ายของชีวิต ตอนนี้ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เปิดโอกาสให้คนกรุงที่สนใจสามารถเข้ามาเล่น ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับเหล่าหมาแมวจร ทดสอบว่าจะปิ๊งปั๊งหรือเคมีตรงกัน  จนตกลงปลงใจพาเข้าบ้าน

ทั่วประเทศชุ่มฉ่ำ ‘คนกรุง’ ต้องพกร่ม ฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส

นายกฯ ปลื้ม 'กรุงเทพฯ-สมุย' คว้าอันดับ 1 เมืองและเกาะที่ดีที่สุด

นายกฯ ปลื้ม ไทยครองตำแหน่งความนิยมต่อเนื่อง "กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด "เกาะสมุย" ขึ้นแท่นเกาะดีที่สุด จากการจัดอันดับของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau