อดีตบิ๊กข่าวกรอง สะกิดคนกรุง กทม.มี 2 งานใหญ่รออยู่ เลือกผู้ว่าฯต้องตัดสินใจให้ดี

4 เม.ย.2565-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart เรื่อง “ตัดสินใจให้ดี” ระบุว่า เลือกตั้งผู้ว่า กทม.คึกคัก  มีคนสมัครลงเล่นเยอะมาก  ตัดคะแนนมั่วไปหมด อาจจะแย่งฐานเสียงเดียวกัน แต่อยากบอกกับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  กฎหมายไม่ได้ห้ามพรรคการเมืองส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่า กทม. หรือสมาชิกสภากทม. แต่ที่ผ่านมา พรรคการเมืองไม่อยากเกิดความขัดแย้ง  ส่งคนนั้นไม่ส่งคนนี้ ก่อให้เกิดความขัดแย้ง แตกแยกในพรรค  ความจริงแอบจิต  ให้สมัครอิสระ พรรคไม่ได้ส่ง แต่ขยิบตาให้รู้กันว่า พรรคสนับสนุนเทฐานเสียงของพรรคให้

ลุงตู่ แค่ออกเดินเล่นฉุยฉายแถวคลองโอ่งอ่างก็โวยวายออกมาบอกว่า ลุงตู่ช่วยผู้สมัครหาเสียง บอกหน่อยลุงตู่เชียร์ใครไหนโพลชี้คะแนนนิยมลุงตู่ตกต่ำ  แล้วกลัวทำไม  ถ้าลุงตู่แค่เดินเล่นแล้วมีสะดุ้ง แสดงว่ากลัวคะแนนนิยมลุงตู่สิ จำได้ไหม  เลือกตั้งปี 62  ใครบอกไม่เอาลุงตู่  คนกรุงเทคะแนนเลือกผู้สมัครที่ประกาศตัวเชียร์ลุง  คะแนนมากันถล่มทลายพรรคการเมืองที่ไม่ได้ส่งสมัครผู้ว่า กทม.อย่าสะดุ้งเกินเหตุ  อย่าส่ออาการ  ไก่ตื่นหมด อยากเตือนคนกทม.​ ปีนี้มีงานใหญ่อยู่สองงาน ที่ผู้ว่า กทม.​ต้องร่วมงานกับรัฐบาล คือ งานแรกเฉลิมฉลองพระชนมายุ 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง งานที่สอง คือ การจัดประชุมสุดยอดเอเปค ปลายปี ที่จะมีผู้นำมหาอำนาจและผู้นำประเทศต่างๆมาร่วมประชุมจำนวนมาก  ซึ่งการจัดงานเป็นหน้าเป็นตา  เป็นงานใหญ่ของประเทศไทย ในฐานะประเทศเจ้าภาพ  การจัดงานต้องดีเลิศ  จะขลุกขลักไม่ได้

“ในชั่วโมงนี้  การเมืองโลกเข้มข้น  การเลือกตั้งในหลายประเทศถูกตำรวจโลกพยายามแผ่อิทธิพลแทรกแซง เปลี่ยนตัวผู้นำประเทศ ที่ไม่เข้าข้างตนเอง  แม้เลือกตั้งครั้งนี้  จะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่น แต่ กทม.เหมือนประเทศไทย กุมหัวใจไทยทั้งหมด ระวังอาจถูกแทรกแซงได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

ร่องมรสุมพาดผ่าน ‘กรมอุตุฯ’ เตือน 60 จังหวัด ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง