เอาแล้ว 'ศรีสุวรรณ' ลุยแจ้งเอาผิด พรบ.คอมพ์-ม.112 'ไทยเวียตเจ็ท' ละเมิดสถาบัน

3 เม.ย. 2565 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งผ่านเฟซบุ๊ค กรณีที่สายการบินไทยเวียตเจ็ท เกาะกระแสวันเอพริลฟูลเดย์ ในวันที่ 1 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นวันโกหกของพวกฝรั่ง (แต่ไม่ใช่ประเพณีไทย-เอเซีย) โดยโพสต์ทวิตเตอร์เล่นมุกสายการบินไทยเวียตเจ็ทเปิดบินเส้นทางใหม่ “น่าน-มิวนิค” เริ่มต้น 1,010 บาท พร้อมทั้งมีการติดแฮชแทก April Fool's Day ไว้ที่ช่วงท้ายของภาพ

การกระทำดังกล่าวคนไทยไม่ตลกด้วย เข้าข่ายเจตนาล่วงละเมิดสถาบันของไทย เพราะเด็กอมมือก็รู้ว่ามีเจตนาจะแซะสถาบันของไทย ซึ่งแม้ทวิตฯดังกล่าวจะถูกลบไปแล้ว และทางบริษัทได้ออกมาขอโทษและปลดพนักงานที่ดูแลเพจแล้วก็ตาม…แต่แค่นั้นยังไม่พอ

เพราะการกระทำดังกล่าวครบองค์ประกอบความผิดตาม ปอ.ม.112 ประกอบ ม.14 พรบ.คอมฯ แล้ว ดังนั้น จำต้องดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ที่กล้าล่วงละเมิดสถาบันดังกล่าว เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างสืบไป

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความไปแจ้งความกับ ปอท. ณ ขั้น 4 ศูนย์ราชการฯ อาคาร B วันจันทร์ที่ 4 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น.ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.ก. สรุปสำนวนคดี 'ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก' กับพวกรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม (รองผบก.ป.) เปิดเผยว่า คณะพนักงานสอบสวน บช.ก. ที่ 45/2567 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 เรื่องคดีทุจริตระหว่าง นายนัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ผู้กล่าวหา กับกลุ่มผูัต้องหารวม 5 คน

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย

สาหัส! เปิดคำฟ้อง ม.112 'นช.ทักษิณ' กระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ร.9 ให้ทรงเสื่อมเสีย

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องใน