ฉะแรง! 'ปิยบุตร' คือ 'อาชญากรทางความคิด' กากเดนจากยุคสมัยอนาธิปไตยล้าหลัง

1 เม.ย.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

อาชญากรทางความคิดชื่อ ปิยบุตร แสงกนกกุล?

นายปิยบุตร แสงกนกกุล กล่าวว่า จะชนะทางการเมือง ต้องชนะทางความคิด

แต่การต่อสู้ทางความคิด จำเป็นต้องมีผู้นำที่มีความกล้าหาญและความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตนคิด เป็นต้นแบบของการนำความคิดมาลงมือปฏิบัติ ไม่ใช่เอาแต่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรง แล้วคอยยั่วยุให้คนอื่นทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองอย่างนายปิยบุตร

ปัจจุบันการต่อสู้ทางความคิดของนายปิยบุตรได้มาถึงจุดที่ตกต่ำถึงที่สุดแล้ว เนื่องจากปล่อยให้มีการใช้เด็กผู้หญิงอายุ 13 ปี เป็นเครื่องมือสกปรกในการเคลื่อนไหวเพื่อสร้างสถานการณ์และโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างบิดเบือน

โดยเด็กผู้หญิงอายุ 13 ปี คนนี้ น่าจะเคยก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์มาก่อนในเหตุการณ์ชุมนุมต่างๆ ที่ได้เกิดขึ้น ภายหลังจากที่นายปิยบุตรได้พูดยั่วยุเกี่ยวกับการเผาบรมฉายาลักษณ์ในคืนวันที่ 3 มีนาคม 2564 เวลา 20.00 น. อีกด้วย

หากนายปิยบุตรอยากจะเลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อนให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ก็จงก้าวออกมานำหน้าอย่างกล้าหาญ ไม่ใช่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรงแล้วปล่อยให้มีการใช้เด็กผู้หญิงอายุ 13 ปี เป็นเครื่องมือแบบนี้

นายปิยบุตรจึงเป็นได้แค่นักอนาธิปไตยกระหายความรุนแรง เป็นกากเดนจากยุคสมัยของอนาธิปไตยที่ล้าหลังและป่าเถื่อน เพราะการปฏิวัติฝรั่งเศสเป็นการปฏิวัติในแนวทางรุนแรง ซึ่งเต็มไปด้วยการนองเลือดและความสูญเสียจำนวนมหาศาล

ลองคิดพิจารณากันดูให้ดีๆ คนอย่างนาย Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล เป็น "ผู้นำทางความคิด" หรือเป็น "อาชญากรทางความคิด" กันแน่?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'ปิยบุตร' ยกกรณีศาลรธน.ยกคำร้องยุบประชาธิปัตย์ ทุบโต๊ะ! ต้องยกคำร้องยุบก้าวไกลด้วย

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ เหตุใดคำ