ศาลยกฟ้อง 2 แนวร่วม 'นปช.' คดีปาระเบิด 3 สำนวน เผยไม่มีประจักษ์พยาน

ศาลอาญายกฟ้อง 2 เเนวร่วมเสื้อเเดง ถูกฟ้องปาระเบิด 3 สำนวน “ทนายวิญญัติ”เผยไม่มีประจักษ์พยานเห็นในที่เกิดเหตุ เตรียมยื่นประกันจำเลยที่2 ที่ติดคดีอื่น

30 มีนาคม 2565 - ที่ห้องพิจารณาคดี802 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก คดีหมายเลขดำที่ อ2613/2564 คดีหมายเลขดำที่ อ2614/2564 คดีหมายเลขดำที่ อ2615/2564 ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเสกสรร วรปีติเจริญกุล ,นายกิตติศักดิ์ สุ่มศรี เเนวร่วม นปช.เป็นจำเลยที่ 1-2

โดยคำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ค.53 จำเลยทั้งสองร่วมกันมีระเบิดแสวงเครื่อง 1 ลูกโดยระเบิดประกอบเป็นระบบไฟฟ้าโดยใช้นาฬิกาปลุกแบบคอร์ทเป็นตัวจุดระเบิดกับลูกระเบิดขว้างชนิดสังหาร นำไปวางไว้ที่บริเวณที่ทิ้งขยะใกล้กับป้ายรถเมล์หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีราชดำริ มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บหลายคน

ส่วนอีกสำนวน 3 เม.ย.53 เป็นเหตุระเบิดเเสวงเครื่องบริเวณทางเท้าหน้าบ้านเลขที่ 260-262 ถนนหลานหลวง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพ เเละวันเดียวกัน บริเวณหน้าองค์การโทรศัพท์ฯ ถนนกรุงเกษมแขวงวัดโสมนัสเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ กล่าวภายหลังฟังคำพิพากษา ว่าในส่วน 3 คดี ในวันนี้ ศาลได้อ่านคำพิพากษาคดีทั้ง 3 สำนวน ซึ่งเดิมศาลมีคำสั่งรวมสำนวนทั้งสามเรื่องเข้าด้วยกัน เพื่อความสะดวกในการพิจารณาคดี

โดยศาลมีคำพิพากษายกฟ้องทั้ง3 สำนวน เนื่องจากโจทก์ไม่มีพยานปากใดเห็นจำเลยทั้งสองอยู่ในที่เกิดเหตุทั้ง 3 แห่ง โจทก์ไม่ได้นำสืบให้เห็นว่าลักษณะการต่อวงจรระเบิดที่ตรวจพบในรถฮอนด้าซีวิคมีวงจรเหมือนกับระเบิดทั้งสามคดีนี้ โดยนายกิตติศักดิ์จำเลยที่ 3 จะยังไม่ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ เพราะยังเหลือเพียงอีก 1 คดี ที้ฟ้องมาล่าสุด ซึ่งทนายจำเลยจะหาทางรวบรวมหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวต่อไป ทั้งนี้ นายกิตติศักดิ์ ถูกคุมขังอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2557รวมทั้ง เคยถูกฟ้องในคดีชายชุดดำ ซึ่งที่ศาลฎีกามีคำพิพากษายกฟ้องฐานความผิดร่วมกันครอบครองอาวุธสงครามเหตุเกิดวันที่ 10เม.ย.53 ไปแล้วนั้น แต่ไม่ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ เนื่องจากต่อมานายกิตติศักดิ์ กลับถูกอัยการนำตัวฟ้องว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดทั้ง 3 แห่งตามคดีนี้ และเขาก็ยังเป็นคนเดียวที่ถูกดำเนินคดีมากที่สุด ล่าสุด นายกิตติศักดิ์ ถูกฟ้องในคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน(ทหาร ศอฉ.) ที่แยกคอกวัว ว่าใช้อาวุธปืนสงครามก่อเหตุพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เมื่อวันที่ 10เม.ย. 53 ซ้ำอีกคดีหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี อดีตผู้บริหารปิคนิคกับพวก คดียักยอกหุ้นเวิลด์แก๊ส

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดี อ 1396/2557 แดง อ 1594/2562 ที่พนักงานอัยการ เป็นโจทย์ ยื่นฟ้องนายสุเทพ อัคควุฒิไกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ศาลอาญาธนฯ ไม่ให้ประกัน หนุ่ม แทงสาวเซเว่นฯ เสียชีวิต

ศาลอาญาธนบุรี ถ.เอกชัย พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน คุมตัว นายสุวรรณ หรือ นายจิ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหา ข้อหาฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธ