ตามลุ้นโทษอาญา หลังเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดิน 'แม่ธนาธร' ชี้ปชช.เอาชนะเผด็จการปล้นทรัพย์สมบัติของชาติ


'ดร.นิว' เฮลั่น เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของปวงชนชาวไทย หลังกรมที่ดินเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดิน2พันไร่ ของ'แม่ธนาธร' เย้ยเอาชนะเผด็จการปล้นทรัพย์สมบัติของชาติไปเป็นของส่วนตัว ตามลุ้นโทษอาญาต่อไป

30 มี.ค.2565 - หลังจาก กรมที่ดินมีคำสั่งเพิกถอนหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3ก.) ท้องที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 59 ฉบับ เนื้อที่รวม 2,111-1-69 ไร่ของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงเรื่องดังกล่าวว่า
·
ชัยชนะครั้งสำคัญของปวงชนชาวไทย
ทวงคืน #ป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่

ความสำเร็จในการทวงคืนป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่กลับมาเป็นของประชาชนในครั้งนี้ เป็นของทุกคนที่ได้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ในการแสดงพลังอันบริสุทธิ์และเสียงอันแท้จริงของประชาชนจนเป็นที่ประจักษ์ จนสามารถเอาชนะเผด็จการซึ่งได้ปล้นทรัพย์สมบัติของชาติไปเป็นของส่วนตัว

เป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่ง ที่เราได้พิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ประชาชนคนไทยทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นเจ้าของประเทศชาติและทรัพย์สมบัติของชาติร่วมกัน เป็นต้นแบบของการต่อสู้ในอนาคต เพื่อทวงคืนทรัพย์สมบัติของชาติและประชาชนอีกเป็นจำนวนมาก จากเงื้อมมือทุจริตคอรัปชั่นของบรรดานักธุรกิจการเมืองทั้งหลาย ให้กลับมาเป็นของประชาชนเฉกเช่นความสำเร็จในครั้งนี้

การเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่ จึงเป็นการต่อสู้ในแนวทางประชาธิปไตยอย่างสันติ ทำอำนาจอธิปไตยในป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่ให้เป็นของปวงชน เป็นนิมิตหมายอันดีที่จะนำไปสู่การสร้างประชาธิปไตยอย่างสันติ สถาปนาระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องและมีความเป็นธรรม ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริงในอนาคตอันใกล้

ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ได้ช่วยกันทวงคืนป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่กลับมาเป็นของประชาชน มาโดยตลอดจนถึงวินาทีนี้

แม้ว่าป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่จะกลับคืนมาเป็นของประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เราต้องช่วยกันจับตาและเฝ้ามองกระบวนการยุติธรรมในลำดับต่อไป เพื่อนำผู้กระทำความผิดกฎหมายมาลงโทษทางอาญา และรักษาไว้ซึ่งหลักนิติรัฐนิติธรรมของประเทศชาติ ตลอดจนร่วมกันพิสูจน์ให้เห็นว่า #คนรวยทำผิดก็ต้องติดคุกเหมือนกับคนจน

โปรดติดตามตอนต่อไป #ตามลุ้นโทษอาญา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธนาธร’ ร้องโอ้โห หลังถูกถามเลือกตั้งหน้าคว้า ส.ส. 300 ที่นั่ง

‘ธนาธร’ ร้องโอ้โห หลังถูกถามเลือกตั้งหน้าคว้า 300 ที่นั่ง เชื่อ ปชช.ไว้ใจ ‘ก้าวไกล’ มากขึ้น ไม่เกี่ยวพรรคถูกยุบ ยัน ไร้งูเห่า เหตุ สส.หนักแน่นในอุดมการณ์

'ก้าวไกล' ไม่ยื่นซักฟอก 'รัฐบาล' เกรงใจหรือกลัวถูกย้อนเกล็ด?

จากการกลับคำของ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ว่า "ซักฟอกที่เป็นอภิปรายไม่ไว้วางใจโอกาสมีน้อยมากจริงๆ เพราะรัฐบาลก็เพิ่งมา ยังไม่ได้ใช้งบประมาณที่ตนเองเป็นคนทำเลยแม้แต่บาทเดียว ทำให้ยังไม่มีประเด็นใหญ่มากที่จะเปิดอภิปราย ถ้าเปิดแล้วไม่มีคุณภาพ ไม่เปิดดีกว่า ควรใช้เมื่อเหมาะสม"

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

ดร.นิว ถาม ‘พิธา’ คุณยายชื่ออะไรครับ?

จากกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยโพสต์รูปตึกที่เคยเป็นจวนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) ในจังหวัดพระตะบอง กัมพูชา โดยอ้างว่าเป็นบ้านของคุณยาย บ้านเก่าคุณยาย เคยอยู่อาศัยเมื่อร้อยปีก่อน

ดร.นิว ชี้ ‘ปิยบุตร’ มีสถานภาพลี้ภัยง่ายกว่าใคร เสี้ยมก้าวไกลเลิกเป็นหุ่นเชิด

5 ก.พ.2567 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas