'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ข้องใจใครกดดันช่อง 5 การเสนอข่าวกำลังมาถูกทาง เมื่อถูกจำกัดเสรีภาพเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

'นันทิวัฒน์' ข้องใจใครกดดันช่อง 5 ซัดสื่อทุกแขนงของมหาอำนาจกรอกหูชาวโลกว่าตนเองเป็นฝ่ายคนดีฝ่ายตรงข้ามเป็นคนเลว การเสนอข่าวของช่อง 5 กำลังมาถูกทาง เมื่อถูกจำกัดเสรีภาพ ทีมข่าวท๊อปนิวส์ต้องถอยออกไป เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

30 มี.ค.2565- จากกรณีพล.อ.ณรงค์พันธ์จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะประธานบอร์ดสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) มีสั่งให้พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ททบ.5 พ้นจากหน้าที่ ผอ.ททบ.5 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าว ว่า

ระเบิดลง

ต่อสู้กันในยูเครน แต่ระเบิดกลับลงที่ช่อง 5 มันเกิดอะไรขึ้นกับช่อง 5 ก่อนหน้านี้ ไม่กี่วัน ผู้บริหารช่อง 5 ยังนั่งหน้าบานถ่ายรูปกับทูตรัสเซีย ลงนามในการแลกเปลี่ยนข่าวกัน นี่มันเป็นก้าวที่สำคัญ ทีวีไทยจะออกจากการนำเสนอข่าวด้านเดียว แถมด้วยจะเสนอข่าวจากยูเครนเพื่อถ่วงดุล ซึ่งก็นับว่าดีมีประโยชน์ เพราะไทยเป็นมิตรกับทุกฝ่าย เสนอข่าวทุกด้าน

ต้องพูดกันตรงๆ หลังสงครามโลกครั้งที่สอง การโฆษณาชวนเชื่อ การปฏิบัติการจิตวิทยา หรือที่เดี๋ยวนี้เรียกว่า ไอโอ ล้วนถูกใช้เป็นเครื่องมือในการดำเนินนโยบายต่างประเทศของมหาอำนาจทั้งสิ้น ไม่มีอะไรตรงไปตรงมา สื่อทุกแขนงของมหาอำนาจต้องกรอกหูชาวโลกว่าตนเองเป็นฝ่ายคนดี เป็นฝ่ายถูก ฝ่ายตรงข้ามเป็นคนเลว เป็นผู้ร้าย

การเสนอข่าวของช่อง 5 กำลังมาถูกทาง ไม่ปิดกั้น ไม่ยัดเยียดข่าวด้านเดียวให้กับประชาชน คนไทยจะเลือกเชื่อใคร คนไทยวิเคราะห์เป็น คนไทยไม่ได้โง่ที่จะให้สื่อหลอกได้ ต้องเลือกเสพสื่อ

แต่เมื่อถูกจำกัดเสรีภาพในการนำเสนอข่าว ทีมข่าวท๊อปนิวส์ก็ต้องถอยออกไป ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

ไม่รู้ว่าใครกดดันช่อง 5 ใครรู้ช่วยบอกที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง