เอาแล้ว! จ่อฟัน 'แม่ธนาธร' รุกที่ดินป่าราชบุรี หลังข้อมูลพบรุกจริง

แฟ้มภาพ

29 มี.ค. 2565 - เมื่อเวลา 08.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าข้อพิพาทที่ดินในจ.ราชบุรีของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าที่ถูกกล่าวหาว่าบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน ว่า ข้อมูลจากกรมพัฒนาที่ดินและกรมป่าไม้ มาถึงกรมที่ดินแล้ว ตนคิดว่า 1-2 วันนี้จะมีคำตอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เบื้องต้นมีการบุกรุกป่าสงวนจริงหรือไม่ นายนิพนธ์กล่าวว่า ส่วนใหญ่เป็นอย่างนั้นอาจจะมีบางแปลงที่เป็นพื้นที่คาบเกี่ยวกัน แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นไปอย่างที่มีข้อเท็จจริงทราบกันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ขั้นตอนต่อไปจะมีการเพิกถอนเอกสารสิทธิ์หรือไม่ นายนิพนธ์กล่าวว่า กรมที่ดินจะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะถ้าสอบสวนได้ความจริงเป็นที่ยุติแล้ว หน่วยงานต่างๆยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนจริง อยู่ในเขตป่าถาวร ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งอธิบดีกรมที่ดินมีอำนาจหน้าที่นี้ คาดว่า 1-2 วันจะทราบว่าเป็นอย่างไร เพราะข้อมูลของกรมป่าไม้มาถึงกรมที่ดินเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรภพ' ประกาศท้าดีเบต 'ธนาธร-ปิยบุตร' เป็นอาหารสมอง ดีกว่าก่นด่าไปวันๆ

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ดีเบต! ดีใจที่การเมืองไทยมีคนดีเบตครบสองข้างเสียที ผมยินดีจะเข้าร่วมในจังหวะดีๆ เสมอครับ

'ธีรรัตน์' ยันตั้งใจทำงานดูแลประชาชน ไม่หวังผลทวงพื้นที่กทม. ให้เพื่อไทย

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อรเข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ ถึงการทํางานหลังรับตําแหน่งว่า ตนรู้สึกภูมิใจ และดีใจ ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่เราทำงานมาตลอด และได้ก้าวไปสู่จุดที่

ขอฝากเนื้อฝากตัว! 'ธีรรัตน์' มท.4 เดินดิ่งหา 'อนุทิน' ถึงที่นั่งภูมิใจไทย

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินไปแนะนำตัว ฝากเนื้อฝากตัวกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

'ติ่ง' ประกบ 'เท้ง' ทิ้ง 'ไหม' เห็นชัด 'ทอน' เลือกเฉพาะสายตรงโดยมีคนสนิทคอยประกบ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'อนุทิน' ขอบคุณ 'ชาดา' สละตัวเองไม่ร่วมครม. เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถอนตัวจากโควตารัฐมนตรีของพรรค ภท.