'หมอวรงค์' ขอบคุณ 'ทายาทอสูร' ทำสังคมตื่นตัว ฉะผู้มีอำนาจไม่คิดทำอะไรเลย

27 มี.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยมีรายละเอียดดังนี้

#ทายาทอสูร

ถ้าจำกันได้ ประมาณ 3 เดือนเศษ หลังรัฐธรรมนูญที่แก้ไขระบบเลือกตั้ง จากบัตร 1 ใบ มาสู่บัตร 2 ใบมีผลบังคับใช้ พวกเราได้ขึ้นป้ายใหญ่ เตือนความรู้สึกของสังคมว่า "โจรปล้นชาติจะกลับมา ประเทศชาติจะอยู่อย่างไร"

หลังจากนั้นไม่นาน แม้กฏหมายลูกยังแก้ไม่ทันเสร็จ และยังไม่ทันได้อำนาจจากประชาชน เกิดปรากฏการณ์ "ทายาทอสูร" ประกาศจะพาพ่อกลับบ้าน โดยไม่สนใจหลักความถูกต้อง หลักการบังคับใช้กฏหมาย ที่เท่าเทียม ทั้งๆที่ศาลวินิจฉัยจบแล้ว

พวกเราเคยเตือนมาตลอดว่า ระบบการเลือกตั้ง 1 สิทธิ์ แต่ลง 2เสียง ไม่ใช่หลักประชาธิปไตย ที่ตอบสนองเจตนารมณ์ของประชาชน เพียงแต่ตอบสนองความต้องการของนักเลือกตั้ง และนายทุนพรรค เพราะระบบนี้ใช้เครือข่าย และเงินได้อย่างเข้าเป้า แต่คนเหล่านี้จะอ้างว่า นี่คือประชาธิปไตยของพวกเขา

ใครที่มีอำนาจ ไม่ว่าส่วนใด จะแก้ไขอะไร ก็คิดให้รอบคอบ ช่วยกันให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง อย่าดึงประเทศวกกลับไปสู่ วังวนของความขัดแย้งเดิมๆ ด้วยกติกาที่เป็นประชาธิปไตยเพื่อประชาชน ไม่ใช่เพื่อนักเลือกตั้งและนายทุน

ต้องขอขอบคุณ "ทายาทอสูร" ที่รีบแสดงออก ทำให้สังคมตื่นตัว ได้สติ น่าจะพอมีเวลา หาทางแก้ไขบางสิ่งบางอย่างได้ทัน เพื่อให้ประเทศไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่ถ้าผู้มีอำนาจ ไม่คิดจะทำอะไรเลย ระวังบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟอีกรอบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น