ฉะ 'ป่วยหรือเปล่า' ปั่นกระแสทวงคืนสนามหลวง!

26 มี.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊เกี่ยวกับประเด็น "ทวงคืนสนามหลวง" ว่า พวกคุณป่วยหรือเปล่า? ปั่นกระแสทวงคืนสนามหลวงที่เป็นสาธารณสมบัติอยู่แล้ว แต่กลับไม่กล้าทวงคืนป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่จากตระกูลสามานย์

สนามหลวงเป็นของประเทศชาติและประชาชนทุกคนอยู่แล้ว เพียงแต่สนามหลวงได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานโดยกรมศิลปากร นับตั้งแต่ พ.ศ. 2520 เป็นต้นมา จึงได้รับความคุ้มครองทางกฎหมายในฐานะโบราณสถานที่ได้ขึ้นทะเบียนแล้ว

โดยพื้นที่สนามหลวงเปิดให้ประชาชนทั่วไปใช้เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และการออกกำลังกาย ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. ของทุกวัน และใช้สำหรับจัดงานพระราชพิธี งานรัฐพิธี งานประเพณีสำคัญของชาติโดยหน่วยงานของรัฐ และการจัดการแข่งขันกีฬาไทยประจำปี ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการใช้ การบำรุงรักษาและดูแลพื้นที่ท้องสนามหลวง พ.ศ. 2555 กำหนดไว้

ไม่นึกว่านายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ที่เป็นคนกรุงเทพมหานครโดยกำเนิด จะไม่ทำการบ้านเสียขนาดนี้ แถมยังออกมายุยงปลุกปั่นด้วยการบิดเบือนแบบกลวงๆ ให้ทวงคืนสนามหลวง ทั้งๆ ที่สนามหลวงเป็นของประเทศชาติและประชาชนทุกคนอยู่แล้ว

ว่าแต่นาย Somsak Jeamteerasakul รวมถึงนาย Wiroj Lakkhanaadisorn - วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ตลอดจน พรรคก้าวไกล - Move Forward Party ไม่คิดจะช่วยกันทวงคืน #ป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่ กลับมาเป็นของประเทศชาติและประชาชนบ้างหรือครับ?

นาย Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล และ คณะก้าวหน้า - Progressive Movement ก็เหมือนกัน เก่งแต่แอบอ้างคำว่า "ประชาชน" กับคำว่า "ประชาธิปไตย" เป็นเครื่องมือ แต่กลับเงียบสนิทจนไม่กล้าเอ่ยถึงป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่เลยแม้แต่นิดเดียว สุดท้ายก็แค่ #ขี้ข้าเผด็จการ หรือเปล่า?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง