‘เพนกวิน’ อ่านพระราชพงศาวดารฉบับหลวงครบทุกฉบับ บอกนอกจากประวัติศาสตร์ของ อ.เจียม

21 มี.ค.2565-นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ เพนกวิน หรือเพนกวิน ผู้ต้องหาคดี 112  โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า มานัดศาลคดีชุมนุมหน้ากรมทหารราบที่ 11 ได้มีโอกาสสนทนาแลกเปลี่ยนมุมมองกับสมาชิก ศปปส.(ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน) จะเป็นการดีมากครับหากได้มีโอกาสสนทนาในบรรยากาศที่เท่าเทียม ไม่มีใครถูกดำเนินคดีเพราะใช้เสรีภาพทางความคิดจนต้องมาคุยกันที่ศาล และที่สำคัญ ถ้าสมาชิก ศปปส. อีกท่านไม่ถุยน้ำลายใส่ใครเมื่อแสดงความคิดเห็นที่ตัวเองไม่เห็นด้วย สังคมจะมีอารยะมากขึ้นครับ

อนึ่ง ที่มีสมาชิก ศปปส. บอกว่าผมอ่านแต่ประวัติศาสตร์ของอาจารย์สมเจียม ผมอ่านพระราชพงศาวดารฉบับหลวงครบทุกฉบับนะครับ หนังสือของสมเด็จกรมพระยาดำรงฯ สมเด็จกรมพระเทพฯ ผมก็อ่านครับ สามารถแลกเปลี่ยนกันหรือให้ผมแนะนำได้ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท. ศปปส. และ กองทัพธรรม ประกาศพักชุมนุมชั่วคราว

คปท. ศปปส. และกองทัพธรรม ประกาศ พักชุมนุมชั่วคราว เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ คืนพื้นที่เพื่องานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ให้สมพระเกียรติในหลวง ยาวไปถึง 12 สิงหาคมนี้ ขณะจนท.พร้อมเคลียร์พื้นที่-บิ๊กคลีนนิ่ง 24 กรกฎาคม แต่หากมีนิรโทษสุดซอย พร้อมกลับมาปักหลักชุมนุม

แกนนำ คปท. เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลแพ่งให้เลิกชุมนุม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ เครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ให้สัมภาษณ์หลังศาลแพ่ง มีคำสั่งให้ คปท. และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) ยุติการชุมนุมบริเวณเชิงสะพาน

ปลายทางหลบหนี! 'อ.ไชยันต์' วอน 'ธนาธร' ช่วยเปิดบ้านอองโตนีรับ 'เพนกวิน' ด้วย

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ข่าวเพนกวิน ต้องหลบหนี ทำให้นึกถึงฟอร์ด

'ดร.สุวินัย' เผยแพร่บทความ ปลายทางของนักปฏิกษัตริย์นิยมคืออะไร?

รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยแพร่บทความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง "ปลายทางของนักปฏิกษัตริย์นิยมคืออะไร?" จากกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน