แกนนำปท.สุดอึ้ง 'ท่านโรม'​ กล่าวหาคนอื่นนอกสภา​ แต่ใช้เอกสิทธิ์​ส.ส.คุ้มครองตัวเอง

19 มี.ค.2565 - นายพิชิต​ ไชยมงคล​ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย(ปท.)​ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า​ "เล่นใหญ่ ดราม่าการเมือง ท่านโรม ส.ส.ผู้ทรงวุฒิ อภิปรายในสภา ไม่สะใจ ท่านจึงออกมาอภิปรายนอกสภา ตามถนัดของพรรค ก็คงถอดรูปแบบอดีตหัวหน้าที่ให้การนอกศาล แต่สร้างเรื่องว่าถูกรังแก

เช่นเดียวกัน พณฯท่าน โรม อภิปรายนอกสภา ซึ่งไม่มีอภิสิทธิ์คุ้มครอง ความเป็นสมาชิกรัฐสภา ที่จริงไม่ควรมีนะ ส.ส.จะได้เอาเนื้อๆมาพูดในสภาบ้าง นั่นหมายถึง ส.ส.จะได้รับผิดชอบในเนื้อหามากขึ้น ไม่ใช่เอาข้อมูลในโซเชียลมาอภิปรายแบบน้ำท่วมทุ่งแบบทุกวันนี้

การพูดนอกสภาที่กล่าวหาบุคคลอื่น ผู้ถูกกล่าวหาย่อมมีสิทธิ์ใช้กฏหมายในการปกป้องสิทธิ์ตนเอง ไม่ว่าใครทั้งนั้น

เขาก็ออกหมายเรียก 2 ครั้ง แต่อ้างสิทธิ์สภา มันก็ขัดแย้งกันในตัว คือ พูดนอกสภาแต่ใช้สิทธิ์สภาคุ้มครองตัวเอง ที่บ้านผมเรียก "ปากกล้า ขาสั่น"

นี่ขนาดชงกันเอง กินกันเอง กรรมมาธิการที่ ส.ส.ก้าวไกล เป็นประธาน จะเชิญ ตำรวจมาชี้แจงใน กมธ.เสียอีก อดนึกถึงชาวบ้านไม่ได้ ไม่มีอภิสิทธิ์ชนแบบพวกท่านๆไว้ได้อ้างและปกป้องพวกพ้องของตน ไม่มีสภา ไม่มีกรรมาธิการ ให้ได้ใช้ ในการรองรับการเคลื่อนไหวนอกสภา

ผมว่ามันบิดเบือนไปกันใหญ่ระหว่างการอภิปรายในสภากับนอกสภา สร้างเรื่องดราม่ายิ่งกว่าละครเสียอีก ตอนอยู่นอกสภาผมก็ว่าคุณใช้ได้นะ จะชกกับตำรวจด้วย แบบนี้ใช้ได้

เมื่อคุณเล่นนอกสภา เหมือนที่คุณทำท่ากอดตำรวจนอกสภา (ตามรูป) คุณก็ต้องยอมรับกติกานิดหน่อยไหม จะมาบิดเบือนเล่นใหญ่ว่า ทำหน้าที่อภิปรายในฐานะสมาชิกสภาเพื่อถ่วงดุลอำนาจได้อย่างไร หรือความเป็น ส.ส.มันสามารถอภิปรายนอกสภาโดยกฏหมายคุมครองตลอดเวลา

การบิดเบือน ตัดตอนข้อเท็จจริง มันเหมือน เผด็จการชนิดหนึ่ง ชนิดที่เรียกว่า การคอร์รัปชันความจริง แค่ยอมรับว่าที่ถูกหมายจับ เพราะอภิปรายนอกสภา ไม่บิดเบือนว่า เป็นการใช้สิทธิ์ ส.ส .แค่นี้ก็ดูหล่อแล้วครับ

ส่วนเรื่องข้อเท็จจริงในเนื้อหา ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามองอีกมุม มันเป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรอ เมื่อสภาตรวจสอบไม่ได้ คุณก็ใช้สิทธิ์ผู้ต้องหา นำหลักฐานมาพิสูจน์ในชั้นศาลไปเลย ดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ