อดีตรองผอ.ข่าวกรอง : ชักศึกเข้าบ้าน

18 มี.ค.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart มีรายละเอียดดังนี้

ชักศึกเข้าบ้าน

วันนี้ ตัวอย่างที่ดีของคนชักศึกเข้าบ้าน ไม่มีใครเกินนายเซเลนสกี ที่เชื่อคำยุยง เชื่อคำสัญญาของลูกพี่ใหญ่ ว่า สู้เข้าไปอย่าได้ถอย ยูเครนป่นปี้ แล้วลูกพี่ก็วิ่งหนีไป มิใยที่นายเซเลนสกีจะขอร้องให้ทำอะไรมากกว่านี้หน่อย to do more

เห็นภาพข่าวกลุ่มนักเคลื่อนไหวหลายคนเข้าพบคนจากกระทรวงต่างประเทศอเมริกาในสถานทูต เหนื่อยใจ ทำผิดกฎหมายมาตรา 112 ได้รับประกันตัว โชว์กำไลข้อเท้าให้คนอเมริกันดู เออมันทำมาจากเมืองยูนั่นแหละ ยุติธรรมไทยก็ลอกมาจากเค้า ซื้อของเค้ามา ใช้กำไลข้อเท้ามันเท่ดี ยุติธรรมไทยก็เลียนแบบเมกามา กลับไปโชว์เจ้าของ

จะบอกให้นาย David Kyke Reeves คนอเมริกัน แค่โทรข่มขู่จะฆ่าท่านโจ ไบเดน ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา ปรับอีก สองแสนห้าหมื่นเหรียญ แค่ขู่เฉยๆนะ นี่คือกฎหมายปกป้องผู้นำประเทศ ประเทศที่พวกคุณขื่นชมว่า เป็นประชาธิปไตย เขาจัดการกับคนของเขาอย่างนี้ นี่คือสิ่งถูกต้องไหม

ไม่มีนักล่าอาณานิคมที่ไหนจะสนใจคนท้องถิ่นที่เคยรับใช้ เท่าผลประโยชน์ของประเทศเขาหรอกจำไว้ หมดประโยชน์ก็ตัวใครตัวมัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

'น้องสกาย-น้องภษมน'คว้ารองแชมป์ กอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐฯ

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ส่งนักกอล์ฟเยาวชนไทย 36 คน เข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลกรายการ ”ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024“ ที่ซานดิอาโก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-11 ก.ค.67 โดยนักกอล์ฟชุดนี้ผ่านการคัดตัวจากการแข่งขันรายการ “ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยน 2024” (คลาสเอ-อี)