นายกฯ ชี้เหตุรับน้องจนเสียชีวิตสะท้อนความรุนแรงของประเทศ

'บิ๊กตู่' ชี้เหตุรับน้องที่โคราชดับ สะท้อนภาพน่ากลัวของประเทศ ชี้ไม่เคารพกฎหมายและมีโซเชียลช่วยกระตุ้น

16 มี.ค.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์รับน้องในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาบ่อยครั้งแล้ว คนที่ต้องรับผิดชอบก็รับผิดชอบไป แล้วก็อย่าให้มันเกิดขึ้นมาอีก นี่คือเรื่องที่สังคมมันรุนแรงขึ้น ไม่เคารพกฎหมาย ไม่นึกถึงคนอื่น นี่คือสถานการณ์ที่น่ากลัวของประเทศเราเหมือนกัน การสร้างความขัดแย้ง ไม่เคารพกฎหมาย เพราะกฎหมายคือสิ่งที่ทำให้ทุกคนเกิดความเท่าเทียม วันนี้ความรุนแรงในสังคมมันเกิดจากอะไร แต่ก่อนนี้เราอาจไม่มีโซเชียลให้สร้างความเกลียดชังกันมากนัก แต่วันนี้มันแพร่ไปทั่ว เราต้องช่วยกันลดตรงนี้ให้ได้ มันอาจจะดีขึ้น

"ในเรื่องของการรับน้องก็เตือนกันหลายครั้ง สั่งการไปหลายรอบ เดี๋ยวหน่วยงานรับผิดชอบก็ลงไปดำเนินการสอบสวน ดำเนินคดี ลงโทษไปตามกฎหมาย ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว นายกฯคงไปตรวจทุกอันไม่ได้ "นายกฯกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา