'แกนนำ3นิ้ว' ยุส่ง 'ติ่งแดง' กับ 'ติ่งส้ม' ตีกันเป็นเรื่องดี จะทำให้เป็นพรรคการเมืองจริงๆ


'สมยศ' ยุ 'ติ่งแดง' กับ 'ติ่งส้ม' ตีกัน เป็นเรื่องดี เหตุ 'ป้าเป้า' ถือป้ายด่าธนาธร ชังชาติ เพราะไม่เห็นด้วยก้าวไกลไปตัดคะแนนเพื่อไทยในการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ชี้จะทำให้เป็นพรรคการเมืองจริงๆ

16 มี.ค.2565 - นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ ติ่งแดง กับติ่งส้ม เรื่องดีของการตีกัน มีเนื้อหาดังนี้

เรื่องของติ่งแดง ติ่งส้ม ตีกันไปมา ใน Social Medias จนบางกรณีกลายเป็นสภาวะสุดขั้วในระดับที่ปกป้องพรรคของตนเองแบบไม่ลืมหูลืมตาเข้าขั้นงมงาย ปราศจากเหตุผล ล่าสุด ป้าเป้า ไปถือป้ายด่าธนาธร ชังชาติ เพราะไม่เห็นด้วยพรรคก้าวไกลไปตัดคะแนนพรรคเพื่อไทยในการลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกเมืองพัทยา จนถูกกระแสตีกลับกันอย่างรุนแรง

ผมเห็นว่า เป็นเรื่องดีทั้งก้าวไกลและเพื่อไทยที่มีมวลชนขุนพลพลอยพยักที่เรียกว่า ติ่งแดงและติ่งส้มเพราะเท่ากับว่า เป็นพรรคการเมืองของมวลชน แม้ว่าจะยังไม่ใช่เสียงหลักภายในพรรคการเมือง เพราะทั้งสองพรรคนั้นถูกกำหนดจากแกนนำ ซึ่งเป็นผู้อุปถัมภ์หลักของแต่ละพรรค แต่ทว่าในเบื้องต้น ถือได้ว่า พรรคการเมืองนั้นมีมวลชนที่กระตือรือร้นในการปกป้องพรรคการเมืองที่ตนสนับสนุน

ส่วนพรรคอื่นๆที่ไม่มีพวกติ่งเกิดขึ้นเลยพรรคการเมืองเหล่านี้ก็เป็นเพียงพรรคการเมืองที่มีสส.ไว้ต่อรองประโยชน์ส่วนตน ไม่ได้มีประโยชน์ต่อการบ้านการเมือง พรรคเหล่านี้ เป็นแค่ธุรกิจการเมืองที่เก็งกำไรระยะสั้น ไม่นานก็ต้องล้มหายตายจากกันไป

ทั้งเพื่อไทยและก้าวไกลที่มีติ่งกำลังตีกันแบบนี้แหละจะทำให้เป็นพรรคการเมืองจริงๆ ส่วนพวกติ่งจะออกอาการเหลวไหลไปบ้างในบางประเด็นก็ไม่ใช่คอขาดบาดตา

ตีกันไปเถอะครับ ขอเพียงอย่างเดียวตั้งสติกันหน่อย หากแต่ว่าเมื่อมาถึงเรื่อง เสรีภาพ ประชาธิปไตย และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่าเดิม ก็หยุดตีกันแล้วสามัคคีกันเป็นพลังของการเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีงามกันต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก๊วนหมิ่นสถาบัน โผล่สภาฯ ชงล้างผิดคดี 112 อ้างเฉยมีเหตุจูงใจการเมือง เห็นต่างคณะรัฐประหาร

"แก๊งหมิ่นสถาบัน" ยื่น "ชัยธวัช" ขอนิรโทษกรรมรวม 112 เพื่อฉลองวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ มองเป็นประโยชน์เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้านเจ้าตัว ชี้กำลังพิจารณาในเรื่องของอำนาจหน้าที่

‘ธนาธร’ ร้องโอ้โห หลังถูกถามเลือกตั้งหน้าคว้า ส.ส. 300 ที่นั่ง

‘ธนาธร’ ร้องโอ้โห หลังถูกถามเลือกตั้งหน้าคว้า 300 ที่นั่ง เชื่อ ปชช.ไว้ใจ ‘ก้าวไกล’ มากขึ้น ไม่เกี่ยวพรรคถูกยุบ ยัน ไร้งูเห่า เหตุ สส.หนักแน่นในอุดมการณ์

ครองแชมป์ตำแหน่ง 'บิดาแห่งข้อยกเว้น' ภารกิจนำ 'ยิ่งลักษณ์' กลับประเทศไทย

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีตผู้ต้องขังคดีมาตรา 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า บิดาแห่งข้อยกเว้น ภารกิจนำยิ่งลักษณ์กลับประเทศไทย

สงกรานต์ชลบุรี สานประเพณีธีม'งานวัด'

ชลบุรีเป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยภาคตะวันออกอย่างยิ่งใหญ่ โอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย