'บิ๊กจิ๋ว' เลิกเป็นโซ่ข้อกลาง! ให้ 'วัชระ' จี้ 'น้ำผึ้ง' เลิกใช้นามสกุล 'ยงใจยุทธ' ใน 15 วัน

'บิ๊กจิ๋ว' สุดทน! มอบ 'วัชระ' เดินเรื่องจี้ 'น้ำผึ้ง' เลิกใช้นามสกุล 'ยงใจยุทธ' ภายใน15 วัน ย้ำหากยังนิ่งเตรียมให้ทนายจัดการ

10 มี.ค.2565 - นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยื่นหนังสือผ่าน น.ส.ศกลวรรณ ชัยภักดี หัวหน้ากลุ่มงานบริการประชาชน ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม ลงเลขที่ขอรับบริการ ศบร012565/0937 ถึง น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ (น้ำผึ้ง) กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กรณีที่ได้รับการบอกกล่าวด้วยวาจาจาก พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นเจ้าของชื่อสกุลยงใจยุทธ ให้ทำหนังสือแจ้งให้ทราบว่า พล.อ.ชวลิตมีความประสงค์ให้เลิกใช้นามสกุลยงใจยุทธตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยให้เวลาเปลี่ยนชื่อสกุลภายใน 15 วันนับแต่วันนี้ หากพ้นกำหนดแล้วจะได้มอบให้ ดร.เกษม ศุภสิทธิ์ ทนายความดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อนึ่ง ในฐานะที่เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยิ่งต้องปฏิบัติหน้าที่รักษากฎหมาย และเป็นตัวอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎหมายให้สมฐานานุรูปกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ยุติธรรมสมชื่อกระทรวงและก็มีชื่อสกุลเดิมเชาว์ดี ที่มีสิทธิ์ใช้ได้ตามพระราชบัญญัติชื่อบุคคล พ.ศ 2505 แล้ว

นายวัชระกล่าวว่า พล.อ.ชวลิตเป็นผู้ใหญ่ของประเทศ เมื่อท่านบอกกล่าวมา ในฐานะอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อนับประเทศเป็นเขตเลือกตั้ง จึงต้องรีบดำเนินการให้เป็นตามความประสงค์ของท่าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ตั้งอยู่บนบรรทัดฐานของถูกต้องและถูกกฎหมายทุกประการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง