'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เผยรัสเซียตรวจพบโรงงานอาวุธชีวภาพในยูเครน ภายใต้ความร่วมมือกับอเมริกัน


'นันทิวัฒน์'เผย ทางการรัสเซียตรวจพบโรงงานพัฒนาวิจัยอาวุธชีวภาพในยูเครน 30 แห่ง ภายใต้ความร่วมมือกับอเมริกัน ส่งผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์ว่าเป็นชีวภาพชนิดใด ส่อได้มีโป๊ะแตกกันบ้าง

9 มี.ค.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ช้อความ เรื่อง อาวุธชีวภาพ มีเนื้อหาดังนี้

ทางการรัสเซียได้ให้ข่าวว่า ตรวจพบโรงงานพัฒนาวิจัยอาวุธชีวภาพในยูเครน จำนวน 30 แห่ง ภายใต้ความร่วมมือกับอเมริกันในชื่อโครงการลดภยันตรายจากชีวภาพ ซึ่งรัสเซียกำลังให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์ว่า เป็นชีวภาพชนิดใดบ้าง และกระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงด้วยว่า ทางการยูเครนได้รับคำสั่งให้ทำลายร่องรอยของการพัฒนาอาวุธชีวภาพซึ่งเป็นการละเมิดความตกลงไม่ผลิตอาวุธชีวภาพ Biological and Toxin Weapons Convention BTWC.

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนแถลง เรียกร้องให้ทางการสหรัฐเปิดเผยถึงการตั้งห้องแล๊ปชีวภาพในยูเครน ที่จีนมีข้อมูลว่า มีมากถึง 26 แห่ง และให้เปิดเผยว่า เก็บสะสมไวรัสอะไรไว้บ้าง

ซึ่งปลัดกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ นางวิคตอเรีย นูแลนด์แถลงรับว่า อเมริกันมีความร่วมมือกับยูเครนที่เรียกว่า Biological Research Facilites และเกรงว่าจะตกอยู่ในความควบคุมของทหารรัสเซีย และอยู่ในระหว่างหารือกับยูเครนว่า จะสามารถป้องกันมิให้วัตถุวิจัยตกอยู่ในมือของรัสเซียได้อย่างไรบ้าง

ถ้าทุกอย่างถูกเปิดเผยออกมา และเป็นตามที่ถูกกล่าวหา ได้มีโป๊ะแตกกันบ้าง จะกลายเป็นมือถือสากปากถือศีล ไม่นานคงรู้กัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นันทิวัฒน์ ถามเงินดิจิทัลซื้อมือถือได้ เงินจะหมุมเวียนในไทยหรือออกนอก

อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ข่้องใจเงินดิจิทัลซื้อมือถือได้ เงินจะอยู่ในประเทศหรือไหลออกนอก