'หมอวรงค์' หนุนทุกครัวเรือนติดตั้งแผงโซลาร์เซล-พลังงานลม ลดการพึ่งพาแม้ในยามสงคราม

'นพ.วรงค์' ชี้ปัญหาการผลิตไฟฟ้า คือความมั่นคงของชาติ หนุนให้ทุกครัวเรือน ติดตั้งพลังงานทางเลือก แผงโซลาร์เซล หรือพลังงานลม ลดการพึ่งพาอาศัยแม้ในยามสงคราม

9 มี.ค.2565- นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง โซลาร์เซลหรือพลังงานลมทุกครัวเรือน มีเนื้อหาดังนี้

ภาวะสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ได้สร้างผลกระทบต่อราคาพลังงาน ทั้งราคาน้ำมันและกาซธรรมชาติ ซึ่งล่าสุดรัฐบาลได้มีมติ ปรับลดภาษีสรรพสามิต ซึ่งปัจจุบันน้ำมันดีเซล และน้ำมันเตามีภาระภาษีสรรพสามิตอยู่ที่ 3.44 บาทต่อลิตร และ 0.64 บาทต่อลิตร เพื่อไปดำเนินการผลิตไฟฟ้า

สะท้อนให้เห็นว่าปัญหาการผลิตไฟฟ้า ซึ่งคือความมั่นคงของชาติ เรายังต้องพึ่งพาอาศัยต่างชาติในหลายๆมิติ ทั้งๆที่การผลิตไฟฟ้า โดยโซลาร์เซล หรือพลังงานลม สามารถที่จะดำเนินการได้ตามครัวเรือน ตามความเหมาะสมแต่ละพื้นที่ ไม่จำเป็นต้องกระจุกจุดใดจุดหนึ่ง หรือมอบสิทธิ์ให้บริษัทใดๆดำเนินการ

พรรคไทยภักดีจึงเสนอให้รัฐบาล สนับสนุน ให้ทุกครัวเรือน ดำเนินการติดตั้งพลังงานทางเลือก แผงโซลาร์เซล หรือพลังงานลม ตามครัวเรือนต่างๆทั่วประเทศ"โซลาร์เซลหรือพลังานลมทุกครัวเรือน" ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถดำเนินการได้ทันที และลดภาระการผลิตไฟฟ้าได้มาก สร้างความั่นคงเรื่องพลังงานไฟฟ้า ลดการพึ่งพาอาศัยแม้ในยามสงคราม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่