'ดร.นิว' เหน็บ 'ก้าวไกล' ถึง 'โจ ไบเดน' เปลี่ยนงบกองทัพที่มากเกินไป เป็นสวัสดิการผ้าอนามัย'

'ดร.นิว' เหน็บ 'ก้าวไกล' ถึง 'โจ ไบเดน ' สนใจนำนโยบาย'เปลี่ยนงบกองทัพที่มากเกิน ไปเป็นสวัสดิการผ้าอนามัยให้ผู้มีประจำเดือนไปทดลองใช้ดูบ้างไหม'เพราะงบกองทัพของลุงโจสูงที่สุดในโลก

9มี.ค.2565- จากกรณีนส.กานต์ ภัสริน ว่าที่ผู้สมัครสส. กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า เปลี่ยนงบกองทัพที่มากเกินไปเป็นสวัสดิการผ้าอนามัยให้ผู้มีประจำเดือน

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวระบุว่า

ลุง Joe Biden สนใจนำนโยบายของ พรรคก้าวไกล - Move Forward Party "เปลี่ยนงบกองทัพที่มากเกิน ไปเป็นสวัสดิการผ้าอนามัยให้ผู้มีประจำเดือน" ไปทดลองใช้ดูบ้างไหมครับ?

เพราะงบกองทัพของลุงโจสูงที่สุดในโลก สูงยิ่งกว่างบกองทัพของประเทศมหาอำนาจ 11 ประเทศรวมกันเสียอีก แถมยังคิดเป็นงบประมาณราวครึ่งหนึ่งของงบทั้งหมดของประเทศสหรัฐอเมริกาอีกต่างหาก และนอกจากนี้ งบกองทัพสหรัฐอเมริกาของปี 2023 ก็คาดว่าน่าจะมีจำนวนมหาศาลไม่แพ้กัน สูงถึง 770 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 25.6 ล้านล้านบาท

บางทีอาจจะไม่ใช่สวัสดิการผ้าอนามัยให้ผู้มีประจำเดือนเพียงแค่ในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น หากแต่เพียงพอสำหรับสวัสดิการผ้าอนามัยให้ผู้มีประจำเดือนทั้งหมดบนโลก ก็เป็นได้
อ้างอิง...
https://www.pgpf.org/chart-archive/0053_defense-comparison
https://www.nationalpriorities.org/.../president-bidens.../
https://www.reuters.com/.../exclusive-biden-seek-more.../

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

‘โจ ไบเดน’ จะไปต่อ หรือพอแล้ว?

หลังจากการดีเบตจนตกเป็นรองโดนัลด์ ทรัมป์ โจ ไบเดนก็มาถึงทางแยกว่าจะไปต่อหรือพอแล้ว? คนวงในของเขามีความคิดเห็นที่

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง