'ชพก.' โคราชสูญพันธุ์! ก้าวไกลล้ม 'เทวัญ-วัชรพล'

ก้าวไกลหักปากกาเซียน กวาด 3 เขตโคราช ล้ม ‘เทวัญ ลิปตพัลลภ’ ชี้ฐานเดิมอนาคตใหม่ บวกนโยบายพรรค สื่อสาร ปชช.รับรู้ได้มากขึ้น ‘ฉัตร’ ยันพร้อมทำงานกับ ส.ส.ทุกพรรค

15 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดนครราชสีมาได้นับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ครบ 100% ผลอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อเวลา 04.15 น. ปรากฎว่า ส.ส. 16 เขต พรรคเพื่อไทยได้ 12 เขต ก้าวไกลได้ 3 เขต พรรคภูมิใจไทย ได้ 1 เขต โดยมีผู้มาใช้สิทธิ์1,617,061 คน คิดเป็นร้อยละ 76.26

โดยผลคะแนนในเขตเลือกตั้งที่ 1, 2 และ 3 พรรคก้าวไกลมีคะแนนชนะพรรคชาติพัฒนากล้าทั้ง 3 เขต นำโดย นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ ว่าที่ ส.ส.เขต 1 พรรคก้าวไกล อดีตรองประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา และเป็นหัวหน้าทีมผู้สมัครของพรรคก้าวไกล จ.นครราชสีมา ได้ 40,722 คะแนน ขณะที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ได้ 29,228 คะแนน , ส่วนเขต 2 น.ส.ปิยชาติ รุจิพรวศิน ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 2 ได้ 13,714 คะแนน นำ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ จากพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ได้12,630 คะแนน และ เขตเลือกตั้งที่ 3 นายศุทธสิทธิ์ พจน์ศักดิ์ ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 ได้ 38,613 คะแนน นำนายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา จากพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ได้ 13,693 คะแนน ถือพรรคก้าวไกลสามารถล้มช้างยักษ์พรรคเจ้าถิ่นได้สำเร็จ

ส่วนเขตอื่นๆ อาทิ เขต 4 น.ส.ณัณจิรา อิ่มวิเศษ ว่าที่ ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย เขต 4 ได้คะแนน 35,258 คะแนน นำนายสมบัติ กาญจนวัฒนา จากพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ได้คะแนน 29,082 คะแนน เป็นต้น

ในช่วงเช้า พรรคก้าวไกล นำโดยนายฉัตร สุภัทรวณิชย์ ว่าที่ ส.ส.เขต 1 พรรคก้าวไกล นำทีมหาเสียงพร้อมป้ายที่ใช้หาเสียงขึ้นรถกระบะพร้อมเครื่องขยายเสียง และโทรโข่งเริ่มขบวนตั้งแต่โรงแรมลีโอซอ ถ.สุรนารี ออกตะเวนกล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวโคราชที่ไว้วางใจให้เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฏร เคลื่อนไปตามถนนสุรนารี ลงเดินขอบคุณพ่อค้าแม่ค้าพี่น้องประชนในตลาดใหม่แม่กิมเฮง ถนนราชดำเนิน , ถนนชุมพล , ถนนจอมพล ย่านเศรษฐกิจการค้าการขาย เป็นต้น ตะเวนไปรอบตัวเมือง

นายฉัตร กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก โดยเฉพาะคะแนนที่ออกมากว่า 4 หมื่นเสียง แบบที่ไม่คาดคิดเลย สาเหตุที่ชนะและล้มแชมป์ทั้ง 3 เขตนี้ คือ มองว่าอาจจะเป็นเพราะฐานเดิมพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 3 เขตนี้ก็มีคะแนนอยู่ และคราวนี้กระแสของพรรคก้าวไกล นโยบายของพรรค การสื่อสารออกมาทำให้พี่น้องประชาชนรับรู้ได้มากขึ้น และตนต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้ง ไม่ว่าจะออกมาเลือกพรรคใด หรือออกมาเลือกใคร คือทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของประชาธิปไตย ขอบพระคุณมาก และถ้ามีประกาศชัดเจนออกมาตนจะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดและจะเป็นผู้แทนราษฏรของนคราชสีมา ไม่ใช่แค่เป็นผู้แทนของคนที่เลือกพรรคก้าวไกล แต่เป็นผู้แทนของทุกพรรคทุกคน ตอนนี้การแข่งขันจบแล้วเราก็จะทำหน้าที่เราให้ดีที่สุด

ส่วนที่มีการพูดว่าตนและเพื่อนผู้สมัครทั้ง 3 เขตนี้ล้มแชมป์ล้มช้างยักษ์อะไรนั้น ตนเรียนว่าเราไม่เคยตั้งโจทย์เรื่องล้มแชมป์เลย เราตั้งโจทย์แค่ว่า เราจะสื่อสารบอกพี่น้องประชาชนอย่างไร เราจะอธิบายนโยบายอย่างไร และเราจะทำให้เขารู้จักเราอย่างไร เพื่อที่จะมั่นใจ ซึ่งผู้สมัครเราทุกเขตเราอยากสื่อสารเพื่อให้เขารู้จักเรา รู้จักนโยบายและมีความเชื่อใจที่จะเลือก ทั้งนี้ผู้แทนฯ หรือผู้สมัครคนอื่นๆ เราก็เป็นพี่เป็นน้องกัน เราสามารถทำงานร่วมกันได้ ดังนั้นพร้อมที่จะทำงานร่วมกับ ส.ส.โคราชทุกคน เพื่อพัฒนาโคราชให้เจริญก้าวหน้าไปด้วยกัน ตนเองจะเอาประโยชน์ของคนโคราชเป็นที่ตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

ชงบูรณะพระนอนเก่าแก่ 1,300 ปี รับครม.สัญจรโคราช

1 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะนำเสนอเรื่องการจัดงานมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระช