‘วราวุธ’ นำทีม ชทพ.ขอบคุณทุกคะแนนเสียง บอกเร็วไปจะชี้ขั้วรัฐบาล

14 พ.ค.2566-ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชทพ. พร้อม น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค ร่วมกันแถลงภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง

นายวราวุธ แถลงว่า ตอนนี้การนับคะแนนเริ่มขึ้นทั่วประเทศ บางพื้นที่มีความรวดเร็ว บางพื้นที่นับไป 80-90% แต่บางพื้นที่เนื่องจากสภาพอากาศ ที่มีพายุเข้า ทำให้เกิดความล่าช้า แต่ทั้งนี้ พวกเราชาว ชทพ. ต้องกราบขอบพระคุณประชาชนคนไทยทุกๆ คน ทุกๆ คะแนน ที่ให้คะแนนกับผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อของ ชทพ. ที่สำคัญ ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ออกมาลงคะแนน ไม่ว่าจะให้กับพรรคใดก็แล้วแต่ แต่การมาออกเสียงวันนี้เป็นกำลังสำคัญในการที่จะพัฒนาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  ชทพ.จะให้คำมั่นว่าทุกๆ คะแนนเสียงที่ให้พวกเราในทุกๆ พื้นที่จะสนองกลับไปเป็นการตั้งใจในการทำงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคะแนนที่ให้มานั้นเราจะต่อยอดทำให้การเลือกตั้งครั้งหน้า ชทพ.ได้คะแนนมานกกว่าในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลายพื้นที่ยังนับคะแนนไม่เสร็จสิ้น ยังสรุปไม่ได้ว่าแต่ละพรรคได้คะแนนได้เท่าไหร่

เมื่อถามว่า พรรคที่ได้คะแนนเสียงอันดับหนึ่งควรจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องดูก่อนว่าพรรคอันดับหนึ่งสามารถรวบรวมเสียงในสภาได้เกินครึ่งหรือไม่อย่างไร เพราะในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา บางครั้งหากพรรคอันดับหนึ่งจัดไม่ได้ตั้งไม่ได้ จะเป็นพรรคอันดับสอง แต่ตอนนี้เร็วเกินว่าใครได้อันดับหนึ่ง เพราะหลายพื้นที่ยังนับคะแนนไม่จบ อย่างไรก็ตาม วันนี้หลังการเลือกตั้งจบเรายังไม่รู้ว่าใครได้เท่าไหร่ อย่างไร รวมถึง ชทพ.เองด้วย ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับการเมืองไทย จะฟอร์มทีมอย่างไร

ถามถึงปรากฏการณ์ของพรรคก้าวไกลที่หักปากกาเซียนหลายโพล ตรงนี้มองอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ตอบไม่ได้อยู่ดี เพราะการนับคะแนนยังไม่จบ บางพื้นที่พรรคก้าวไกลมาแรง สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการในพื้นที่ ยอมรับในการตัดสินใจดังกล่าว แต่คิดว่าประมาณ 21.00 – 22.00 น. ไปแล้ว ถึงจะค่อนข้างมั่นใจได้ว่าคะแนนเสียงจะออกมาอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน