ตำรวจเร่งสอบสวน เหตุฉีกบัตรเลือกตั้ง-ถ่ายรูป 14 ราย   

14 พ.ค.2566-ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร.  ในฐานะโฆษก ศลต.ตร. เปิดเผยว่า การเลือกตั้งผ่านมาครึ่งวันแรก จนถึงเวลา 14.00 น. ได้รับแจ้งพบการฉีกบัตรเลือกตั้ง 13 ราย ในพื้นที่ ภ.จว.อุดรธานี สุรินทร์ สระแก้ว สุโขทัย เชียงราย แพร่ สมุทรปราการ กระบี่ ภูเก็ต และสงขลา เบื้องต้นทราบว่าในจำนวนนี้มีผู้ป่วยรวมอยู่ด้วย ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ขณะเดียวกันพบการถ่ายภาพบัตรเลือกตั้ง 1 ราย ในพื้นที่ ภ.จ.ระยอง นอกจากนี้ พบการกระทำผิดฝ่าฝืนจำหน่ายสุราในวันเลือกตั้ง 3 ราย ที่ สภ.ป่าตอง จว. ภูเก็ต 2 ราย และที่ สภ.บ่อผุด จว.สุราษฎร์ธานี 1 ราย

วันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้ไปตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้ง ที่เต็นท์บริเวณลานจอดรถด้านหน้ามูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ สะพานใหม่ พื้นที่ สน.บางเขน ต่อมาเดินทางไปที่ บก.02 กองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อตรวจสภาพการจราจร โดย ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ติดตามสภาพการจราจรในกทม.ปริมณฑล และทุกจังหวัด อย่างใกล้ชิด และให้พร้อมเข้าคลี่คลายสถานการณ์อย่างทันท่วงที นอกจากนั้นตนได้สั่งการศูนย์โซเชียลมีเดีย

ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ติดตามข้อมูลในโซเชียลมีเดีย ที่มีข้อมูล หรือร้องเรียน เกี่ยวกับการจราจรติดขัด เช่น ถนนมิตรภาพขาเข้า จว.นครราชสีมา ซอยลาดพร้าว 64 ถนนราชดำเนิน ถนนราชพฤกษ์ และประสานให้ตำรวจในพื้นที่เข้าไปบริการจัดการคลี่คลาย แก้ปัญหาจราจร ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้ทันท่วงที

ขณะที่ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 17.00 น.วันนี้ ศลต.ตร.จะประชุมสรุปสถานการณ์ทั่วประเทศ ในเวลา 17.30 น. ที่ ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จากนั้นจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 18.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ