เหตุการณ์ยังปกติ ‘ผอ.ศลต.ตร.’ เผยภาพรวมหย่อนบัตรช่วงเปิดหีบ

14 พ.ค.2566-ที่เขตเลือกตั้งที่ 33 หน่วยเลือกตั้งที่ 16 แขวงบางบำรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(มค.)ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศลต. ตร.) กรุงเทพมหานคร ที่มีชื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งลำดับที่ 400 ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

สำหรับบรรยาการการเลือกตั้งที่จุดนี้มีประชาชนใช้สิทธิทั้งหมด  565 รายชื่อ  มีผู้เดินทางกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 08.00 น. ซึ่งพบว่ามีผู้ป่วยวัยชา นั่งรถเข็นมาใช้สิทธ์ โดยมี ด.ต.เฉลิมพล สุขสาร เจ้าตำรวจจากกองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.)ได้ช่วยเข็นรถผู้ใช้สิทธิชราที่นั่งเข็นเข้าคูหาเลือกตั้งพร้อมเข็นส่งขึ้นรถกลับ รวมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ยังได้เชิญผู้มีสิทธิ์ที่ชราที่ถือไม้เท้าเข้าคิวออกจากแถวไปลงคะแนนโดยไม่ต้องเข้าคิวรอ

ภายหลังใช้สิทธิ์เสร็จพล.ต.อ.รอย ได้สอบถามเจ้าหน้าตำรวจประจำหน่วยว่าเหตุเป็นอย่างไร เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเลือกแจ้งว่าเหตุการณ์เรียบร้อยดี

พล.ต.อ.รอย กล่าวว่า จากเวลาเปิดหีบให้ประชาชนได้ใช้สิทธิ์จนถึงขณะนี้เหตุการณ์ปกติเรียบร้อยดี โดยตนจะเดินทางไปที่สแตนบายด์ที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เพื่อเฝ้าฟังรายงานเหตุทั่วประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่