'ธรรมนัส' ขึ้นรถแห่หาเสียงปิดท้าย พะเยา-แพร่ มั่นใจปักหมุด ส.ส.พปชร.ทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือ

13 พ.ค.2566- ที่จังหวัดพะยา ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จังหวัดพะเยา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ นำทีมงานผู้ช่วยหาเสียงขึ้นรถแห่ขอคะแนนเสียงปิดท้ายรอบเขตเทศบาลเมืองพะเยา โดยเริ่มเคลื่อนขบวนแห่จากบริเวณลานอนุสาวรีย์ลานพ่อขุนงำเมือง ริมกว๊านพะเยา ไปจนถึงวัดศรีจอมเรือง ชุมชนวัดเมืองชุม และชุมชนวัดภูมินทร์ วัดอินทร์ฐาน วัดป่าลานคำ ต.แม่ต๋ำ และต.แม่นาเรือ เป็นต้นซึ่งมีประชาชนที่ได้ยินเสียงรถแห่ต่างพากันออกมารอให้กำลังใจตามหมู่บ้าน และชุมชนต่างๆ ตลอดสองข้างทางเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ประชาชนยังพร้อมใจกันส่งเสียง “เบอร์ 6” จนดังลั่น บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักจนสิ้นสุดพื้นที่เทศบาลเมืองพะเยา เขต 1

ทั้งนี้ ร้อยเอกธรรมนัส ได้กล่าวเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชนให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ คือ 14 พฤษภาคม นี้ และอย่าลืมกาบัตรสีม่วง เบอร์ 6 และบัตรสีเขียวเบอร์ 37 เลือกพรรคพลังประชารัฐเพื่อเข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงพัฒนาสร้างบ้านแปงเมืองทันทีหากได้จัดตั้งรัฐบาล และจะดำเนินงานต่างๆ ตามนโยบายที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าร้อยเอกธรรมนัส พร้อมด้วย ดร.ธนสาร ธรรมสอน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ไปขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วย น.ส.อาทิตยา อินนะไชย หรือ นก ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เบอร์ 6 ณ บริเวณโดมข้างศูนย์ MG อำเภอเมืองแพร่ โดยมีประชาชนมาให้กำลังใจและรับฟังปราศรัยเป็นจำนวนมาก โดยร้อยเอกธรรมนัส ได้ขอให้ประชาชนเขต 1 ให้โอกาสน้องนก ซึ่งเป็นลูกหลานชาวแพร่ที่เป็นคนเก่งรุ่นใหม่ เป็นคนดี มีความรู้ความสามารถไปช่วยกันกับตนเองพัฒนาเมืองแพร่ควบคู่เมืองพะเยาให้เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น ขอให้กล้าเปลี่ยนเพื่อเมืองแพร่ของเรา

จากนั้น ร้อยเอกธรรมนัส ยังได้ไปขึ้นรถแห่หาเสียงช่วยนางสาวปอรวัลย์ มุดเจริญ หรือ แดง ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พปชร.เขต 3 เบอร์ 2 โดยเริ่มตั้งแต่ หน้าสถานีรถไฟเด่นชัย ไปสิ้นสุดวัดศรีคิริน ทราราม อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ซึ่งตลอดสองข้างทางมีประชาชนออกมาส่งเสียงตอบรับกันอย่างคึกคัก ซึ่งร้อยเอกธรรมนัส ได้กล่าวทักทายและขอบคุณพร้อมเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกาเบอร์ 2ในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ร้อยเอกธรรมนัส ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนวันเลือกตั้งพรุ่งนี้ 14 พ.ค.ว่า ที่ผ่านมาตนเองได้ลงพื้นที่หาเสียงอย่างหนัก และทำการบ้านกับผู้สมัครมาโดยตลอด ตั้งแต่วันรับสมัคร ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็มีการตรวจสอบว่า เราจะชนะกี่เขตของภาคเหนือ 8 จังหวัด ซึ่งมั่นใจว่าพรรค พลังประชารัฐ จะมี ส.ส.ครบทุกจังหวัด ก็หมายความว่าเราจะชนะทุกจังหวัด ส่วนจะมากหรือน้อยก็ต้องดูเป็นรายจังหวัดไป แต่ตนมั่นใจว่าในส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอนและพะเยา จะชนะทุกเขต ยกทั้งจังหวัด สำหรับจังหวัดแพร่ นั้น ก็มั่นใจในตัวผู้สมัครจะสามารถชนะใจพี่น้องประชาชนได้ เพราะต้องการเปลี่ยนเพื่อให้บ้านเมืองพัฒนาดีขึ้น

“การเดินสายเปิดเวทีปราศรัยในช่วงที่ผ่านมาก็ได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนอย่างอบอุ่น โดยคนไทยต้องการเปลี่ยน ถ้าเรายังผูกขาดกับขั้วใดขั้วหนึ่ง สุดท้ายมันก็เกิดความขัดแย้งและทะเลาะกันเองอีก” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา