'จุรินทร์' ปลุกเซฟประชาธิปัตย์ รักษาประชาธิปไตย


12 พ.ค. 2566 - พรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่ลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการแข่งขันกันรุนแรงครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ทั้งคนนโยบายพรรคและการสร้างกระแสทางการเมืองว่าพรรคตัวเองได้รับความนิยมดีเป็นเลิศต้องแลนส์สไลด์ที่ตนเป็นห่วงอย่างยิ่งคือพี่น้องประชาชนกทม
.
และคนไทยทั้งประเทศอย่าเลือกตามกระแสอย่าเลือกเพราะผลประโยชน์เฉพาะหน้าขอให้เลือกอนาคตที่ยั่งยืนช่วงหลังเสียงประชาธิปัตย์ดีขึ้นในทุกภาควันนี้เลขาธิการแกนนำพรรค นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ตระเวนทั่วประเทศไม่เหน็ดเหนื่อยไทยทั่วทั้งประเทศให้ถล่มทลายเพื่อให้พลังเงียบออกมาเลือดประชาธิปัตย์เพื่อให้ยืนหยัดคู่ฟ้าไทยต่อไป

นายจุรินทร์ กล่าวว่าขอเรียกร้องให้คนไทยทั้งประเทศได้ช่วยกันเซฟประชาธิปัตย์เพื่อให้ประชาธิปัตย์รักษาประชาธิปไตยไม่โกง เพราะนี่คือทางรอดของประเทศไทย และจะมีสถาบัน พรรคการเมือง ที่อยู่คู่ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขต่อไป ที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์อายุ ยืนยาวนานที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งมีความยั่อายุยืนยาวที่สุดในเอเชียอาคเนย์คู่กับผพรรคอัมโน่ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งเกิดจากมือของคนไทยที่อุปถัมภ์ค้ำชูพรรคมาตลอด

อีกเหตุผลที่ต้องเซฟประชาธิปัตย์ เพราะไม่ใช่พรรคการเมืองของครอบครัว ของจอมพล หรือของนายพล อีกทั้งไม่ใช่พรรคของนายทุน แต่เป็นพรรคการเมืองของประชาชน และยังเป็นพรรคการเมืองของคนทุกรุ่น

นายจุรินทร์ ยืนยันว่านโยบายของพรรคตกผลึกและและมีความรับผิดชอบ ทำได้จริงไม่พาประเทศสุ่มเสี่ยง ไม่เป็นระเบิดเวลาให้กับประเทศ ไม่มีนโยบายที่เปลี่ยนทุกอย่างที่ขวางหน้า แม้กระทั่งเปลี่ยนที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน เพราะสิ่งเหล่านั้นจะนำไปสู่วิกฤติของประเทศในอนาคต

ที่ต้องเน้นย้ำ คือเซฟประชาธิปไตยที่ไม่โกง และเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ ไม่เช่นนั้นก็จะเกิดแรงเสียดทานไม่รู้จบ ดังนั้นจึงต้องมีประชาธิปไตยที่แท้จริงในการนำพาประเทศไปต่อได้ แต่จะไปโทษ ยึดอำนาจอย่างเดียวก็คงไม่ได้ เพราะต้องดูว่าก่อนหน้าเกิดการยึดอำนาจเกิด ประชาธิปไตยโคตรโกงขึ้นใช่หรือไม่ แต่ถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น

“เมื่อวาน ผบ.ทบ. บอกว่าปฏิวัติจะเป็นศูนย์ ผมบอกพี่น้องเลยถ้าเลือกประชาธิปัตย์และตั้งรัฐบาลได้ปฏิวัติ ก็จะเป็นศูนย์เพราะประชาธิปัตย์ไม่โกง ไม่สร้างเงื่อนไขการปฏิวัติยึดอำนาจเหมือนการยึดอำนาจจากรัฐบาลหลายชุดที่ผ่านมา” นายจุรินทร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด