'องอาจ' เปิดแคมเปญ 'SAVE ปชป.'

'องอาจ'เปิดแคมเปญ SAVE ปชป. ขอประชาชนส่งเข้าทำงานสภาผู้แทนราษฎร ทำการเมืองประชาธิปไตยไม่โกง

11 พ.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแคมเปญก่อนเข้าคูหากาเลือกประชาธิปัตย์ “#SAVE ประชาธิปัตย์ เพื่อ #SAVE ประชาธิปไตยไม่โกง” ว่าเกิดจากหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ประชาชนมีหลายคนร่วมกันติดแฮชแท็ก “Saveประชาธิปัตย์” เผยแพร่จำนวนมากในโลกออนไลน์ พรรคจึงใช้กระบวนการ ฟัง คิด ทำ นำความคิดเห็นประชาชน มาเป็นแนวทางปฏิบัติ และแนวทางหาเสียงช่วง 3 วันสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เพื่อให้ผู้สนับสนุน สมาชิกทั่วไป และประชาชนทั่วไปที่เคยทิ้งพรรคฯ กลับมาช่วยกันรักษาพรรคประชาธิปัตย์ให้มีโอกาสทำงานต่อเพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป

นายองอาจ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามั่นใจว่าพรรคทำงานมาด้วยความซื่อสัตย์ในระบอบการปกครองประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จากการเป็นพรรคแรกที่เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อสาธารณชน ขณะเดียวกันยังได้เรียกร้องให้คดีความที่เกิดจากการทุจริตต่อหน้าที่ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไม่มีวันหมดอายุความ ไม่ว่าจะหลบหนีไปอยู่ในต่างประเทศนานเพียงใดก็จะถูกดำเนินคดีเรื่อยไป

นายองอาจ กล่าวต่อว่า การเดินหน้าประชาธิปไตยจะต้องไม่โกง เพื่อตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาของประเทศในภาพรวมไม่ให้เกิดปัญหาทางการเมือง 3 ประการคือ นักการเมืองแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ เพื่อตนเองและพวกพ้องในงบประมาณแผ่นดิน นักการเมืองผู้มีอำนาจแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ เช่น การซื้อเสียง ดูด ส.ส. วนกลับเข้ามามีอำนาจ และ นักการเมืองทุจริตคอรัปชั่น ทั้งหมดเป็นเป้าหมายและอุดมการณ์ของพรรคโดยรวม เพื่อตอกย้ำจุดยืนในการรักษาบ้านเมืองให้อยู่รอด และประเทศเดินหน้าต่อได้อย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง