'ศันสนะ'ลงพื้นที่วอนชาวฝั่งธนกาเบอร์ 1 ชูนโยบายหยุดสุรา-กัญชาเสรี-ยาเสพติด

10 พ.ค.2566- ดร.ศันสนะ สุริยะโยธิน ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตธนบุรี-คลองสาน-ราษฎร์บูรณะ พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 1 กล่าวถึงการลงพื้นที่ขณะนี้ว่า เมื่อวานนี้ตนพบผู้เสียชีวิตอีกแล้ว ตรงบริเวณริมถนนในซอยโกวบ๊อ ซึ่งเป็นจุดใกล้เคียงกับผู้เสียชีวิตรายก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าจะเสียชีวิตเพราะความร้อน แต่ผู้ตายดื่มสุราเมามานอนเต๊นท์ขายของริมถนน ซึ่งเมื่ออากาศร้อนอยู่แล้ว ยิ่งดื่มสุรา ก็ยิ่งร้อนทั้งภายนอกและภายใน

ทั้งนี้ตนเคยพูดถึง ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า’ หรือ ร่าง พ.ร.บ. ภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ที่เคยมีความพยายามของพรรคการเมืองหนึ่งให้ผ่านสภา โดยอ้างว่าเป็นการเปิดช่องให้ประชาชนทั่วไปมีโอกาสทำธุรกิจ โดยไม่ต้องเจออุปสรรคเรื่องเงินทุนที่สูงไป และเพื่อหยุดการผูกขาดของนายทุน ซึ่งในประเด็นนี้ตนไม่เห็นด้วย เพราะมีคำถามว่า สุราเสรีหยุดนายทุน 2-3 รายได้จริงหรือ เพราะนายทุนก็เปิดบริษัทย่อยมาคุมตลาดได้ และยังเพิ่มนายทุนรายย่อยที่อยากทำสุราขาย ชาวบ้านประชาชนจะมาปั้นตัวเองผลิตสุราขายหรือส่งออกได้ ต้องมีทุนเพียงพอ

“ทุกวันนี้คนในสังคมมีแต่การรณรงค์ และข้อห้ามหลายอย่างในการลดการดื่ม อุปสรรคที่เกิดขึ้นทำให้ระดับนายทุนใหญ่ยังสะเทือน แล้วรายเล็กที่อยากจะเข้ามาในธุรกิจนี้จะทำอย่างไร เรื่องหยุดสุราเสรี หรือยาเสพติดเสรี ไม่ใช่เรื่องของพรรคพลังประชารัฐ แต่เป็นความตั้งใจส่วนตัว ที่ไม่สนับสนุน ในขณะที่เรายังไม่พร้อม และการตัดสินเรื่องระดับชาติ ก็จำเป็นที่ต้องคำนึงถึงอนาคตของลูกหลาน ที่จะเป็นผู้ดื่มหน้าใหม่เร็วเกินไป ผมห่วงในฐานะพ่อคนหนึ่ง”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สกลธี' ยื่นลาออก พปชร. ขอไปทบทวนทำงานการเมืองในแนวทางใหม่

นายสกลธี ภัททิยกุล ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่ามีภารกิจส่วนตัวหลายประการ จึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและตำแหน่งอื่นๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

'บิ๊กป้อม' ไม่ไปดินเนอร์พรรคร่วม พชปร.เป็นเจ้าภาพ ส่งน้องชายไปแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกกําหนดให้เป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลครั้งถัดไป ล่าสุด ทางพรรคได้แจ้งกำหนดการ “งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล” ในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 17.30 น. ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'