'สกลธี-นฤมล' ชูระบบเชื่อมต่อ 'ล้อ-ราง-เรือ' ย่านบางกะปิ

'สกลธี-นฤมล' หาเสียงตลาดเช้าลาดพร้าว 87 เล็งทำระบบเชื่อมต่อ ล้อ ราง เรือ แก้รถติด-มลพิษ ย่านบางกะปิ

10 พ.ค.2566 - นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคฯ ได้ลงพื้นที่ตลาดเช้าซอยลาดพร้าว 87 ร่วมกับนางนฤมล รัตนาภิบาล ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 14 (บางกะปิ-วังทองหลาง) หมายเลข 5 เพื่อพบปะประชาชน

นายสกลธีกล่าวว่า ในย่านนี้เป็นพื้นที่ที่มีคนอยู่หนาแน่นเป็นแสนคน ตอนเช้าจะมีรถติดเพราะคนใช้รถส่วนตัวกันเยอะเนื่องจากขนส่งสาธารณะไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องพัฒนาเพิ่มเติม พรรคพลังประชารัฐมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ) ที่จะทำให้คนในย่านนี้สามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกขึ้น และจะเป็นทางเลือกการเดินทางเพิ่มเติมจากรถไฟฟ้าสายเหลืองที่ถนนลาดพร้าวด้วย นอกจากนี้จะต้องมีรถเมล์ EV เข้ารับคนจากหมู่บ้านคอนโดมาเข้าระบบขนส่งหลัก ซึ่งจะทำให้คนลดการใช้รถส่วนตัว ลดปัญหาการจราจรและปัญหามลพิษด้วย

ด้านนางนฤมลกล่าวว่า นอกจากรถไฟฟ้าแล้ว ในเขตบางกะปิยังมีการสัญจรทางเรือในคลองแสนแสบที่เป็นการสัญจรหลักอีกทางหนึ่ง ซึ่งสามารถเดินทางจากวัดศรีบุญเรืองเข้าสยามสแควร์-สะพานผ่านฟ้าฯ ได้ภายในเวลา 20 นาทีเท่านั้น แต่ต้องทำให้ครบระบบโดยมีรถ EV เชื่อมต่อรถไฟฟ้าที่กำลังจะเสร็จ 2 สายคือ สายสีเหลือง ถนนลาดพร้าว และสายสีส้ม ถนนรามคำแหง เป็นตัวเลือกการเดินทางเข้าเมือง และจะต้องทำระบบตั๋วร่วมเพื่อเพิ่มความสะดวกของประชาชนที่ใช้บริการ นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาเรือในคลองแสนแสบจากปัจจุบันที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ให้เปลี่ยนเป็นเรือ EV เพื่อลดมลพิษ และขยายเส้นทางให้ขึ้นไปถึงเขตมีนบุรี คลองสามวาได้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'