'น้องตู่' อ้อนคนภูเก็ตเลือกยกจังหวัด เชือดนิ่มๆ พวกยังไม่ใกล้ตาย ชอบโกหก

น้องตู่ อ้อนภูเก็ตเลือกยกจังหวัด ชี้คนไทยขัดแย้งกันเองอีกไม่ได้แล้ว ลั่นเป็นทหารเสือหัวใจสีม่วงใกล้ตาย พร้อมตาย แต่ไม่เคยโกหก เหน็บบางคนยังไม่ใกล้ตายชอบโกหก กลับไปกลับมา

7 พ.ค.2566 – เมื่อเวลา 18.10 น.ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงช่วย 3 ผู้สมัครส.ส.ภูเก็ต ประกอบด้วย นายปิยะ สีดอกบวบ เขต 1, นางนวลจันทร์ สามารถ เขต 2  และว่าที่ร.ต.ชาญณรงค์ ประทีป ณ ถลาง เขต 3  โดยมีประชาชนมาฟังการปราศรัยกว่าหมื่นคน

 โดยพล.อ. ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัยว่า วันนี้หัวใจชาวภูเก็ตอยู่กับตนเอง และมาด้วยความคิดถึง ตนเองขอเลือกรวมไทยสร้างชาติยกจังหวัดเลยได้ไหม ภูเก็ตเงียบเหงมานาน ใครเป็นคนเปิดภูเก็ตแซนด์บ๊อก เพราะตนเองมั่นใจชาวภูเก็ต จะได้รับความร่วมมือจากพี่น้องชาวภูเก็ต และถือเป็นแหล่งเที่ยวที่ดีที่สุดที่หนึ่งของโลก และกำลังจะมีการจัดภูเก็ตเอ็กซ์โป 2028  ต้องทำสำเร็จร่วมกับชาวภูเก็ต วันนี้มากันมืดฟ้ามัวดินถือเป็นมิมิตรหมายที่ และขณะนี้เป็นวาระแห่งการเลือกตั้ง วันนี้ไปเลือกตั้งมาแล้วใช่ไหม ไม่อยากถามว่าเลือกใคร แต่คิดว่าไม่ต้องถามก็รู้ใจ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้คนไทยต้องไม่ขัดแย้งกันอีก ตนเองเป็นทหารมาก่อนรังเกียจกันหรือไม่ ทหารปกป้องประเทศชาติใช่ไหม เขาเป็นลูกหลานของท่านหรือเปล่า ข้าราชการเป็นช้างป่วยหรือเปล่า เขาบอกเป็นข้าราชการเป็นช้างป่วย แล้วทหารตนเองก็ป่วยไปด้วยซิ แล้วทำไมประเทศชาติถึงปลอดภัยได้อยู่ทุกวันนี้ ทุกคนรู้โลกเปลี่ยนแปลงไปเยอะ  แบ่งแยกตามภูมิศาสตร์  แบ่งกลุ่มแบ่งฝ่าย

“ แต่ลุงตู่นี้แหละทำให้ประเทศไทยอยู่ท่ามกลางความสมดุล เราสร้างศัตรูไม่ได้อีกแล้ว เราต้องไม่สร้างศัตรูในประเทศของเรากันอีก ต้องไม่ปล่อยให้ใครทำอีก โอเคไหม วันนี้ศึกนอก ศึกไกลผมไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเห่ง หากคนไทยหันมาฆ่ากัน เองจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง เราต้องขับเคลื่อนประเทศ ไม่ใช่ทะเลาะกันในเรื่องไม่เป็นเรื่องอย่าให้ใครทำอย่างนั้นอีก เกิดขึ้นอีกไม่ได้ ไม่อย่างนั้นไม่ใช่ประเทศไทยแล้ว ไม่ใช่ประเทศไทยที่เรารู้จักอีกต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราต้องช่วยกันแก้ปัญหาเพื่อลดการไป โรงพยาบาล แต่ไม่ป่วยดีที่สุด ต้องป้องกันตัวเอง ออกกำลังกาย อย่าไปเสพยาเสพติด และยาเสพติดก็ต้องปราบ ต้องกวาดล้างให้หมด ถ้าใครรู้เบาะแสแจ้งมาเลยแจ้งมาที่นายกฯ และถ้าตนเองเป็นรัฐบาลจะสั่งกวาดล้างให้หมด ส่วนเรื่องค่าแรงขั้นต่ำก็ต้องค่อยๆขึ้น ซึ่งประเทศไทยเหมาะกับการลงทุนมากที่สุด ขอให้ทุกคนภูมิใจว่านี่คือประเทศไทย

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า และอย่าไปเชื่อที่เขาบอกว่าตนเองอยู่พรรคอื่น ตนเองอยู่พรรคเดียวคือพรรครวมไทยสร้างชาติ ชื่อพรรคเป็นชื่อที่ดี รวบรวมคนไทยมาสร้างประเทศชาติ เอาคนข้างล่างมาร่วมสร้างประเทศ สร้างเศรษฐกิจประเทศ  ทุกคนที่นี่จะเลือกตนเองหรือไม่ ต้องเลือกให้หมด ขยายตัวไปเรื่อยๆบอกทุกๆคนบอกเพื่อนพี่น้อง ตอนนี้เพลงลุงตู่อยู่ไหน อยู่ในหูทั้งวัน

เมื่อกล่าวจบช่วงนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าก็ได้นำร้องเพลงพี่ตู่พี่ตู่อยู่ไหนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่ในรวมไทยสร้างชาติ พร้อมกล่าวว่า และพี่ตู่อยู่ในตัวทุกคน เพราะเราอยู่ในประเทศไทย ที่มีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน ต้องซื่อสัตย์สุจริตและให้กำลังใจกับข้าราชการที่ดีๆด้วย  อย่าให้เขาเป็นช้างป่วย ระบบราชการถ้าใครผิดก็ลงโทษ อย่าไปเหมาว่าช้างป่วย

 ”ผมเป็นคนพูดเพราะยิ้มแย้มแจ่มใสหน้าตาดีกว่าในโทรทัศน์ มักจะเอารูปไม่ดีมาออก แล้วมาหาว่าผมขี้โมโห เป็นยักษ์ ทั้งที่ผมเป็นชายคนหนึ่งที่รักชาติรักแผ่นดิน แผ่นดินผืนนี้เป็นของคนไทย ใครจะมาทำร้ายไม่ได้ ขอให้ไปอ่านหนังสือชื่อผู้นำ ใครไปอ่านก็จะได้รู้ว่าประเทศไทยเปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้าง ผมทำอะไรไปบ้าง ถ้าดูด้วยตา เปิดหูฟัง ด้วยใจ และตัดสินใจด้วยหัวใจของชาวภูเก็ต ในวันที่ 14 พ.ค. อย่างนี้ได้หรือไม่ หัวใจผมเป็นสีม่วง เป็นสีทหารเสือ มีสัญลักษณ์เป็นรูปหัวใจสีม่วง เป็นหัวใจของคนใกล้ตาย พร้อมตายตลอดเวลา ไม่โกหก แต่บางคนจะตายมันยังโกหกเลย บางคนยังไม่ตายก็โกหก โกหกกลับไปกลับมา ถอยหน้าถอยหลัง”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนท้ายว่า รักลุงตู่ รักมากๆ และรักนาน ๆ น้องตู่ขอขอบคุณ เป็นทั้งปู่ เป็นทั้งพ่อ เป็นทั้งลุง เป็นอะไรก็แล้วแต่ ก็คือลุงตู่คนนี้ที่จะทำให้ภูเก็ตเจริญก้าวหน้า มีชื่อเสียงระดับโลก

“หลายคนบอกว่าผมแก่แล้ว ให้กลับไปเลี้ยงหลาน ยังไม่แก่แน่นอน และบังเอิญผมไม่มีหลาน ก็เลยต้องอยู่ต่อนี่ไง ลูกก็โตหมดแล้ว ลูกก็ไม่ได้แต่งงาน เขาบอกรักพ่อคนเดียว หนุ่ม ๆ หนีหมด พอพ่อเป็นนายกฯหนุ่ม ๆ หนีเกลี้ยงเลย และลูกดุกว่าผมเสียอีก” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โกรธมาก! 'นิพิฏฐ์' เปิดชื่อ 2 บุคคลทำเพื่อไทยกลับมายิ่งใหญ่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลายคน “โกรธมาก” ที่พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย แต่โกรธ “น้อยกว่า” ที่พรรครวมไทยสร้างชาติที่มีแกนนำหลักของกปปส.ไป

เมืองโอ่งคึกคัก ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ.ราชบุรี ‘ปธ.กกต.’ ลงตรวจใกล้ชิด

ประธาน กกต.ลงสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง

เมืองไข่มุกแห่งอันดามัน “รวมพลสวัสดิการชุมชน สานพลังความร่วมมือ ราษฎร์-รัฐ-เอกชน สร้างสังคมเอื้ออาทร

ภูเก็ต / เครือข่ายองค์กรสวัสดิการชุมชนจังหวัดภูเก็ต 18 อปท. ร่วมกันจัดสมัชชาสวัสดิการชุมชนครั้งที่ 15 “สวัสดิการชุมชน พลังความร่วมมือ ราษฎร์-รัฐ-เอกชน

กกต.จับตาศึก ‘อบจ.ราชบุรี’

ประธาน กกต.ยันจับตาเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรีวันอาทิตย์นี้ เตือนอย่าทำอะไรผิดกฎหมาย “2 ผู้สมัคร” แห่หาเสียงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะเด็กค่าย ปชน.

ประธาน กกต. ยันไร้ข้อเท็จจริง กระแสข่าวซื้อเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี