เลือกตั้ง 'ม.ราม' ร้อนระอุ! เป็นลมระนาว 14 ราย 

หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า  ม.ราม อากาศร้อนจัด   ผู้ใช้สิทธิเป็นลมระนาว 14 ราย   ขณะเดียวกัน พบมีผู้มาใช้สิทธิรายชื่อตกหล่นหลายคน

7 พ.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.10 น.  นายไพรัตน์ เกษตรสินธุ์   ผอ.เขตบางกะปิ ในฐานะประธาน กกต. เขต 14 กทม.  เปิดเผยว่า ภาพรวมการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตเลือกตั้งและนอกเขตเลือกตั้ง ที่ศูนย์เลือกตั้ง ม.รามคำแหง ในวันนี้ (7 พ.ค.)  ตั้งแต่เปิดหีบในเวลา 08.00 น.  จนถึงเวลา 12.00 น.   ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  มีประชาชนที่ลงทะเบียน เลือกตั้งล่วงหน้า มาใช้สิทธิ์เกินจำนวน 60 เปอร์เซ็นต์แล้ว   จากจำนวนผู้ลงทะเบียนทั้งหมด 52,771 คน  ยังไม่พบว่ามีผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง   แต่ยอมรับว่า มีประชาชนจำนวนหนึ่งมีรายชื่อตกหล่นไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ได้   เนื่องจากทำการลงทะเบียนล่วงหน้าในระบบออนไลน์ไม่สมบูรณ์    ทำให้ไม่มีชื่อหน้าหน่วยเลือกตั้ง    ต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. 

“ นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องสภาพอากาศร้อนจัด ทำให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิล้มป่วยเป็นลม จำนวน 14 คน   ทางผู้ว่าฯ กทม. ได้สั่งการให้เสริมรถน้ำ มาฉีดละอองน้ำรอบพื้นที่จัดการเลือกตั้งเพื่อบรรเทาอากาศร้อน และเพิ่มเต็นท์พักคอยและพัดลมไอน้ำ ให้ประชาชนได้หลบแดดคลายร้อน” นายไพรัตน์ ระบุ

นายไพรัตน์ กล่าวอีกว่า หลังจากปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น.   เมื่อเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำชุดเลือกตั้งตรวจนับจำนวนบัตรเลือกตั้งว่าตรงกับจำนวน ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วหรือไม่  เพื่อส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย นำไปส่งมอบให้กับเขตเลือกตั้งตามที่ระบุหน้าหีบเลือกตั้งต่อไป  เพื่อรอนับคะแนนในวันที่ 14 พ.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้