'ประธาน กกต.' ย้ำปชช.ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้ถึง 5 โมงเย็น

“ประธาน กกต.” ย้ำปชช.ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้ถึง 5 โมงเย็น มาทันเวลาได้เลือกตั้งแน่แม้คิวจะยาวก็ตาม เตือนคนลงทะเบียนแล้วพลาดใช้สิทธิ แจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิ หน้า 7 หลัง 7 วันเลือกตั้งได้ เผยพบเรื่องร้องเรียนแล้ว 92 เรื่อง

7 พ.ค.66 – นายอิทธิพร บุญประครอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ ว่าขอรณรงค์ว่าขณะนี้ยังมีเวลาจนถึง 17.00 น. ทั้งนี้หากมาถึงเวลา 17.00 น. แต่ต้องรอคิวยาวก็ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่สามารถใช้สิทธิได้ เพราะเราจะกันพื้นที่ไว้ให้ ทั้งนี้คนที่มาถึงก่อนเวลา 17.00 น.ได้ใช้สิทธิแน่นอน

ประธาน กกต. กล่าวอีกว่า ส่วนคนที่ลงทะเบียนแล้วพลาดไม่สามารถมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ ก็ขอความร่วมมือให้แจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. -13 พ.ค. หรือวันที่ 15​ พ.ค. – 21 พ.ค.ซึ่งการแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิทำได้หลายช่องทาง เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกจำกัดสิทธิทางการเมืองบางประการ ส่วนเรื่องร้องเรียนทั่วประเทศตอนนี้มีทั้งหมด 92 เรื่อง โดยเรื่องร้องเรียนทั้งหมดจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบและรวบรวมข้อเท็จจริง หากพบว่ามีมูลเพียงพอก็จะเข้าสู่กระบวนการสืบสวนไต่สวน ตามระเบียบการสืบสวนและไต่สวนของ กกต.ต่อไป ทั้งนี้ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมตรวจสอบการเลือกตั้งได้ หากพบเหตุการณ์อะไรสามารถแจ้งเหตุต่อ กกต.หลายช่องทาง

นายอิทธิพร ยังกล่าวถึงการรายงานผลคะแนนในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า เป็นการรายงานเกือบเรียลไทม์ ซึ่งจะเหมือนการเลือกตั้งทุกครั้ง ที่จะมีการนับคะแนนหน้าหน่วยทุกหน่วย จำนวน 95249 หน่วย จะนับคะแนนทันทีหลังเวลา 17.00 น. โดยคะแนนแต่ละหน่วยจะประกาศหน้าหน่วยทันทีหลังนับคะแนนเสร็จ หลังจากนั้นจะมีการเอาคะแนนแต่ละหน่วยมาบวกรวมกัน โดยหลังจากหน่วยปิดประกาศผลการคะแนนหน้าหน่วย จะส่งไปที่ศูนย์อำเภอ ซึ่งจะเป็นคนกรอกข้อมูล เพื่อเผยแพร่ต่อสาธารณะต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. สั่งสายข่าวจับตาผู้สมัคร สว. รวมตัวโรงแรมเดียวกัน

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมสังเกตการณ์กระบวนการซักซ้อมการคัดเลือกสว. ระดับประเทศ พร้อมกับเปิดเผยว่าในการเลือก สว.ระดับประเทศ

'ปธ.กกต.' เร่งสอบโพยฮั้วเลือก สว. ชี้ผิดจริงฟันทันที ไม่สอยทีหลัง

'อิทธิพร' ไม่เชื่อโพยก๊วนฮั้วเลือก สว. ยัน กกต. กำลังตรวจสอบอยู่ ลั่นยึดข้อกฎหมาย ดูข้อเท็จจริง-พยานหลักฐาน ชี้พิสูจน์พบผิดฟันเลย ไม่จำเป็นสอยทีหลัง

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. เร่งจัดการ 'ฮั้วเลือก สว.' ลพบุรี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อีก 1 ตัวอย่างที่มีการร้องเรียนที่จังหวัดลพบุรีแล้ว คือกรณีที่พลเอกท่านหนึ่งเป็นผู้สมัครร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

หึ่ง! กทม. เริ่มฮั้วเลือก สว. 'ปธ.กกต.' ตรวจความพร้อม รับสมัครวันแรก

'อิทธิพร' ตรวจความพร้อมสนามรับสมัคร สว. ระดับอำเภอวันแรก กำชับ จนท. รอบคอบทุกขั้นตอน พื้นที่ กทม. มีรายงานฮั้วกันแล้ว จ่อจับตาเข้มคนไม่มีคะแนนกับท็อปไฟว์