ผู้ว่าฯตราดควงภรรยาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า เตือนข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลาง

เลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก,ผู้ว่าฯตราด,ภรรยาร่วมลงคะแนนด้วย บอกมาทำหน้าที่พลเมืองดี เตือนข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลาง

7 พฤษภาคม 2565 – ที่ศูนย์แสดงสินค้าโอท๊อป องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด อ.เมือง จ.ตราด ที่เป็นสถานที่จัดการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตของจังหวัดตราด นายสุพจน์ สังข์หยู ผู้อำนวยการเลือกตั้งจังหวัดตราดและคณะกรรมการเลือกตั้งสส.ตราด นำโดยร.ต.อ.พิทักษ์ ทัศนา ประธานคณะกรรมการร่วมดูและอำนวยการการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าเดินทางมาติดตามการเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีชาวตราดและข้าราชการ ทหารนาวิกโยธิน และผู้ที่เดินทางมาทำงานในจังหวัดตราดแต่ไม่ได้ย้ายชื่อมา เดินทางมารอการเปิดหน่วยเลือกตั้งกว่า 200 คน
หลังเปิดหีบแล้ว ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ลงทะเบีบนไว้แล้ว ได้เข้าตรวจรายชื่อ และนำหมายเลขมาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งนอกเขต ที่มี 7 ชุด ซึ่งเรียงลำดับตามตัวอักษรจาก ก. ถึง ฮ ติดไว้ด้านหน้า ซึ่งเป็นตัวย่อตัวแรกของแต่ละจังหวัดที่ด้านหน้าจะมีป้ายแจ้งไว้ ผู้มีสิทธิที่ลงทะเบียนไว้แล้ว อยู่จังหวัดใดก็เข้าไปแจ้งรับบัตรได้ทั้งบัตรแบบเขต (สีม่วง)และแบบบัญชีรายชื่อ(สีเขียว)

เวลา 08.15 น.นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ และภรรยา เดินทางมาที่สถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งเลือกที่กรุงเทพมหานคร และร่วมเข้าแถวต่อคิวรอรับบัตรเลือกตั้ง และหลังได้รับบัตรได้เข้าคูหาและกาบัตรทั้งสองใบ พร้อมใส่ซองนำมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วรับคืนมายื่นใส่กล่อง ซึ่งค้างไว้ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ

นายชำนาญวิทย์ กล่าวว่า มารับราชการที่จังหวัดตราดไม่ได้ย้ายเข้ามาอยู่จังหวัดตราดจึงต้องมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งวันนี้ เพื่อทำหน้าที่พลเมืองดี ซึ่งขั้นตอนไม่ได้ยุ่งยากอะไรหลังตรวจรายชื่อแล้ว มาแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อรับบัตร 2 ใบ บัตรใบสีเขียวเป็นบัตรแบบบัญชีรายชื่อ บัตรสีม่วงเป็นบัตรแบบเขตเลือกตั้ง หลังจากลงคะแนนแล้วก็ใส่ซองแล้วนำมาใส่ในกล่องรับบัตรก็เสร็จการเลือกตั้งทั้งหมดแล้ว อยากจะเชิญชวนชาวตราดมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ให้มาก ซึ่งกก.ต.ตราดตั้งเป้าหมายไว้ร้อยละ 80

“มันเป็นความตั้งใจและเป้าหมายของกก.ต.ตราด ซึ่งทางจังหวัดตราด และทางนายอำเภอทุกแห่งได้ช่วยสนับสนุนในเรื่องการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาใช้สิทธิกันมากๆ และที่ต้องเน้นย้ำกันก็คือ การวางตัวเป็นกลางของข้าราชการทุกหน่วยให้สนับสนุนในการเลือกตั้งของกก.ตราด แต่ไม่ให้ช่วยเหลือผู้สมัครรับเลือกตั้งไม่ว่าคนใดคนหนึ่ง เพราะอาจจะมีโทษทางวินัย และทางอาญาด้วย นอกจากนี้หากผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เจ็บป่วยแต่ต้องการมาใช้สิทธิขอให้แจ้งกก.ต.ตราดเพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกคน”

ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดยังกล่าวด้วยว่า ระยะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 สายพันธ์ุใหม่จึงควรระวังในการปฏิบัติตัว แม้ที่ผ่านมาจังหวัดตราดไม่มีผู้ติดเชื้อแล้วแต่ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้กลับมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว ชาวตราดควรระมัดระวัง และหากเป็นในช่วงวันเลือกตั้งก็สามารถมาใช้สิทธิเลือกตั้งได้ และทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเชือกตั้งก็จะมีเครื่องมือในการป้องกันด้วย ทั้งนี้ ตั้งแต่หาเสียงมายังไม่มีเรื่องร้องเรียนหรือแจ้งว่ามีการกระทำที่ไม่สุจริตเกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ประการใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด

'ตราด' อ่วมฝนถล่มหนัก อำเภอเมืองจมบาดาล ด้านชลประทานเร่งระบายน้ำ

ฝนถล่มตราดรอบ 2 น้ำท่วมเมือง ถนนสุขุมวิท ตราด - เขาสมิง ท่วม 8 จุดเเสนตุ้งอ่วม,รถสัญจรยากลำบาก แต่ถนนยังไม่ตัดขาด นายกเทศบาลตราดเร่งแก้ไขเร่งด่วน ด้านชลประทานตราดเตือนชาวตราด รับน้ำเพิ่ม หลังน้ำเพิ่มใกล้จุดวิกฤต

“บ้านน้ำเชี่ยว 2 ศาสนา3 วัฒนธรรม” สานพหุวัฒนธรรม นำสู่การจัดการจัดการตนเอง (2)

พวกเราได้รู้จักบ้านน้ำเชี่ยวจังหวัดตราดไปแล้ว ต้องบอกว่าเป็นชุมชนที่มีความหลากหลายทั้งในด้านวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม

“หาดเล็กบ้านในน้ำ” ชุมชนชาวประมงต้นแบบบ้านมั่นคงในที่ดินกรมเจ้าท่าแห่งแรกในประเทศไทย

ตำบลหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ชุมชนชาวประมงเล็กๆ เป็นชุมชนชายฝั่งชายแดน อยู่ทะเลด้านตะวันออกสุด และมีพื้นดินส่วนที่แคบที่สุดในประเทศไทย