'ก้าวไกล' ปล่อยคาราวาน ยิ้มประชาชนตอบรับทุกภาค

“ก้าวไกล” ปล่อยคาราวานก้าวไกลวันแรก ประชาชนทุกภาคตอบรับดี​ “พิธา” อ้อนคนจันท์ กาก้าวไกลยกจังหวัด เข้าสภาฯ สร้างการเปลี่ยนแปลง ด้าน “ธนาธร” ปราศรัยอุบลฯ ย้ำก้าวไกลแก้เรื่องยากให้จบ ไม่ส่งต่อปัญหาให้ลูกหลาน

7 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค.66 หลังจากพรรคก้าวไกลถือเวลา 09.09 น. เปิดตัว “คาราวานก้าวไกล ถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบ” ซึ่งเป็นแคมเปญหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง โดยคาราวานแบ่งออกเป็น 5 สาย กระจายไปตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ แล้วจึงมาบรรจบกันที่กรุงเทพฯ ก่อนการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายวันที่ 12 พ.ค.​

โดยคาราวานสายบูรพาไม่แพ้ นำโดย.ส. ศิริกัญญา ตันสกุล, น.ส.เบญจา แสงจันทร์ และนานวิโรจน์ ลักขณาอดิศร​ ผู้สมัครส.ส.พรรคก้าวไกล บรรยากาศตลอดวันเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มต้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ก่อนเดินทางต่อไปที่ อ.เมือง เพื่อช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.ตราด จากนั้นเดินทางต่อไปร่วมเวทีปราศรัยที่ตลาดนัดวัดมหาคงคาราม อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดย มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัยปิดท้ายท่ามกลางประชาชนต้อนรับและรอฟังปราศรัยจำนวนมาก

นายพิธากล่าวว่า เมื่อการเลือกตั้ง 2562 พี่น้องชาวจันทบุรีลงคะแนนให้พรรคอนาคตใหม่ถึง 88,000 คะแนน แต่เมื่อเป็น ส.ส. กลับมีคนทรยศความไว้วางใจของประชาชน อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกลมีระยะเวลาในการคัดเลือกผู้สมัครมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ ทุกคนผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นถึง 4 ด่าน ถูกทดสอบทั้งเรื่องอุดมการณ์และเรื่องประสิทธิภาพในการทำงาน ดังนั้น ขอให้มั่นใจและเลือกผู้สมัครของพรรคก้าวไกลทั้ง 3 เขตเข้าสภาฯ ไปเป็นผู้แทนประชาชน

นายพิธากล่าวว่า พรรคก้าวไกลมี 3 นโยบายเพื่อตอบโจทย์ปัญหาของชาวจันทบุรี นโยบายที่หนึ่งคือการปฏิรูปที่ดิน การเดินทางไปตำบลทับช้างเป็นจุดเริ่มต้นของการอภิปรายกระดุม 5 เม็ดของตน จึงถือว่าติดหนี้บุญคุณของคนจันทบุรี ที่ทำให้เข้าใจปัญหาที่ดินที่ซับซ้อน ครั้งนี้พรรคก้าวไกลเสนอนโยบาย เปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก. ให้เป็นโฉนดอย่างเป็นธรรม

นโยบายที่สอง คือการกระจายอำนาจเพื่อจัดการปัญหาช้างป่า ให้ท้องถิ่นได้ใช้ทรัพยากรและเทคโนโลยีในการแก้ปัญหา คนจันทบุรีไม่ต้องรองบประมาณจากส่วนกลาง คนที่เสียชีวิตต้องได้รับการเยียวยาและใช้เทคโนโลยีเพื่อจับความร้อนหาช้างป่า ให้คนกับช้างอยู่ด้วยกันได้ และนโยบายที่สาม คือการสร้างสวัสดิการถ้วนหน้าแก่ประชาชนทุกคนทุกช่วงวัย ให้คนจันทบุรีมีคุณภาพชีวิตที่ดีขั้นพื้นฐานตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้ายของชีวิต เช่น เงินเด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน เบี้ยผู้สูงวัย 3,000 บาทต่อเดือน

นายพิธากล่าวว่า เลือกตั้งครั้งนี้คือโอกาสเปลี่ยนแปลงประเทศ ไม่ใช่เรื่องของพิธา ของพรรคก้าวไกล หรือของใคร แต่เป็นเรื่องของทุกคน จึงขอให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิกันมากๆ กาก้าวไกล 2 ใบให้ถล่มทลาย เลือกผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี พรรคก้าวไกลเข้าสภาฯ เลือกพิธาเป็นนายกฯ ยุติ 8 ปีที่แปดเปื้อน สร้างประเทศไทยที่การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

สำหรับคาราวานก้าวไกลสายเลือดอีสาน นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล และอดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, นายทวีศักดิ์ ทักษิณ และ นายคำพอง เทพาคำ ได้เริ่มต้นขบวนโดยเปิดเวทีปราศรัย ที่วัดไชยคำ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ พร้อมแนะนำผู้สมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ ทั้ง 2 หลังจากนั้น ขบวนคาราวานฯ ได้กระจายออกหาเสียง ก่อนร่วมเดินทางเข้า จ.อุบลราชธานี หาเสียงที่ อ.โพธิ์ไทร, อ.ตระการพืชผล, อ.ศรีเมืองใหม่ และ อ.เมืองอุบลราชธานี จากนั้นช่วงเย็น ได้ร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ทุ่งศรีเมือง พร้อมผู้สมัครทั้ง 11 เขตของ จ.อุบลราชธานี

โดยในช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายธนาธร​ กล่าวว่าสิ่งที่พรรคก้าวไกลเสนอมาตลอดคือการแก้ปัญหาที่ต้นตอ แม้หลายคนจะกังขาว่าพรรคก้าวไกลจะกล้าทำหรือไม่ แต่ผลงานของพรรคก้าวไกลได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ทั้งการอภิปรายเรื่องตั๋วช้าง ทุนจีนสีเทา ยาเสพติดมันคือแป้ง​ ก็อภิปรายมาแล้ว ไม่เคยเกรงกลัว​ เรื่องประสบการณ์ก็เช่นกัน ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่มาถึงพรรคก้าวไกล เราถูกสบประมาทตลอดว่าเป็นพวกคนไม่มีประสบการณ์ แต่ตนคิดกลับกัน ว่าคนมีประสบการณ์อย่างพวกคุณไม่ใช่หรือ ที่พาประเทศไทยมาได้เท่านี้ เพราะฉะนั้น อย่ากลัวอนาคต ถ้าเราไม่กล้าเปลี่ยนแปลง ไม่กล้าเปิดประตูบานใหม่ๆ ประเทศของเราจะไม่มีทางเจริญก้าวหน้าได้เลย ถ้าอยากเห็นความเจริญก้าวหน้า ต้องกล้าที่จะเผชิญหน้ากับมัน แม้ยากแต่จำเป็นต้องทำเพื่อลูกหลาน และไม่มีโอกาสไหนจะเปิดกว้างเท่าวันนี้อีกแล้ว

ส่วนคาราวานก้าวไกลสายอีสานมิตรภาพ นำโดย นสยปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล, นายอรรถพล บัวพัฒน์, นายอภิชาติ ศิริสุนทร ระหว่างเส้นทางคาราวาน ได้ช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส. ใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.บึงกาฬ นาวินทร์ จ.นครพนม​ ก่อนปิดท้ายด้วยเวทีปราศรัยที่ จ.สกลนคร แนะนำผู้สมัครทั้ง 7 เขต​

โดยนายปิยบุตร​ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะนำไปสู่การเปลี่ยนนายกฯ และเปลี่ยนขั้วรัฐบาลได้แน่นอน สำหรับพรรคก้าวไกลนั้น มีทั้งความสดใหม่และความพร้อมในการเป็นรัฐบาล ได้เตรียมนโยบายมากกว่า 300 เรื่องเพื่อแก้ปัญหาประชาชน​ หลายเรื่องที่เราต้องการเข้าไปทำ เช่น ปฏิรูปกองทัพ กระจายอำนาจ ทลายทุนผูกขาด เรื่องยากๆ เหล่านี้จะสำเร็จได้ จำเป็นต้องมีจำนวน ส.ส. มากเพียงพอ ดังนั้น หากพี่น้องประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ขอให้เลือกพรรคก้าวไกลทั้ง 2 ใบให้ถล่มทลาย ให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล ให้พิธาเป็นนายกฯ รับรองไม่มีคะแนนตกน้ำ มีแต่คะแนนเติมน้ำ ช่วยกันเลือกเพื่อเปลี่ยนประเทศไทยให้ไม่เหมือนเดิม การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

ส่วรคาราวานสายในใต้หล้า นำโดยนายรังสิมันต์ โรม, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ, นายเดชรัต สุขกำเนิด, เดินทางผ่าน 3 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นราธิวาส ยะลา ปัตตานี โดยรังสิมันต์ เปิดเผยว่า ประชาชนใน 3 จังหวัดหลากหลายวัย ไม่ใช่แค่คนรุ่นใหม่ แสดงความชื่นชอบพรรคก้าวไกล ทั้งเรื่องความชัดเจนในจุดยืน ‘มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง’ และนโยบายของพรรคก้าวไกลที่เสนอการปฏิรูปกองทัพ เปลี่ยนพื้นที่ความมั่นคงทางทหารเป็นพื้นที่ความมั่นคงทางอาหาร โดยตอนนี้ทุกคนกำลังตื่นเต้น อยากเห็นนายกฯ ที่ชื่อพิธา และอยากเห็นรัฐบาลก้าวไกล

สำหรับคาราวานสายมาเหนือ นำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน, น.ส.พรรณิการ์ วานิช และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ เดินทางผ่าน 2 จังหวัด คือเชียงรายและพะเยา โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า ขอฝากพี่น้องประชาชนช่วยกันจับตาการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างโปร่งใส สังเกตการณ์การนับคะแนน การเลือกตั้งครั้งนี้ ถึงเวลาที่ประชาชนจะร่วมกันแสดงพลังว่าต้องการการเปลี่ยนแปลง ส่งนายพิธา​ เป็นนายกฯ คนใหม่ ชัยชนะในวันที่ 14 พ.ค. จะไม่ใช่แค่ชัยชนะของพรรคก้าวไกล แต่เป็นชัยชนะของทุกคน นำพาประเทศออกจากการเมืองแบบเดิมๆ ไปสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

'โบว์' ชำแหละส้ม! ฮั้วไม่สำเร็จ ชี้นิ้วใส่คนอื่นเฉยเลย

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพิ่งรู้ตัวว่าแฉจนถูกเขา

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า