'ชัชชาติ' นำทีมตรวจสอบความเรียบร้อย จุดเลือกตั้งล่วงหน้า ม.ราม

ภาพจากเพจ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 

7 พ.ค. 2566 – บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า เริ่มมีประชาชนมาใช้สิทธิตามหน่วยเลือกตั้งที่ได้ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้ากันแล้ว โดยประชาชนบางรายมารอตั้งแต่เวลา 7.00 น. ก่อนที่จะมีการเปิดหีบเลือกตั้งให้ลงคะแนนเสียง ในเวลา 8.00 น. โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า เขตบางกะปิ ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) เป็นจุดที่มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุดจำนวน 52,000 คน มีหน่วยเลือกตั้งถึง 80 จุด ประชาชนค่อนข้างตื่นตัว ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

โดยในช่วงเช้าวันนี้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ก็ได้มาวิ่งออกกำลังกายมาที่หน่วยเลือกตั้งในมหาวิทยาลัยรามคำแหงอีกครั้ง เพื่อมาตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนเวลาเปิดหีบ โดยได้ย้ำเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งวันนี้ ให้สำนักงานเขตจัดระเบียบผู้เข้าใช้สิทธิให้ไม่แออัด ทางเขตแจ้งว่าจะใช้เวลาต่อคนประมาณ 1 นาที ทำให้ 1 ชม.จะมีผู้เข้าใช้สิทธิประมาณ 70-80 คน

ส่วนอุปสรรควันนี้ก็จะเป็นเรื่องความร้อน เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งจัดตั้งอยู่ในที่กลางแจ้ง จึงได้สั่งการให้ทางสำนักงานเขตเตรียมละอองน้ำมาพ่นเพื่อระบายความร้อน และพัดลมไว้ เพื่อระบายอากาศ รวมจัดเตรียมหน่วยแพทย์ไว้ดูแล
ทั้งนี้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต จะสามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ก่อนเวลา 17.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัด 'ชัชชาติ' ถนัดงานโยธายังสอบตก แล้วงานสร้างแบรนด์จะเหลืออะไร!

นายอัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ในเฟซบุ๊ก "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" วิจารณ์นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ารากชการกรุงเทพมหานคร ว่า ชัชชาติ

'ม.รามคำแหง' แจงตั้งกก.สอบผูับริหารยืม Ipad ไปใช้ส่วนตัว ดำเนินการมติป.ป.ช.

ม.รามคำแหง แจงตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรง ’รศ.ยศระวี’ อนุมัติให้ผู้บริหารยืม Ipad ไปใช้ส่วนตัวดำดำเนินตามมติป.ป.ช. ชี้เป็นการเอื้อประโยชน์ผู้บริหาร ขัดต่อระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง ระบุใช้สิทธิชี้แจงข้อกล่าวหาต่อกก.สอบสวนได้ ขู่กลับการกล่าวหาว่าถูกลั่นแกล้งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย

'ชัชชาติ' กล้าชนมั้ย! จัดระเบียบผังเมือง พัฒนาชีวิตคนกรุงเทพฯ

‘ก้าวไกล’ เสวนา ‘กรุงเทพ (ผัง) เมืองในหมอก ชีวิตดีดีย์ที่คุณเลือกไม่ได้’ ชี้จุดบอด-จี้แก้กฎหมาย หวั่นความเจริญกระจุกตัว-เอื้อนายทุน-กดทับคนตัวเล็ก