'สกลธี' ขอให้เลือกคน-พรรคที่ชอบ ไม่ต้องสนโพล-ยุทธศาสตร์

6 พ.ค.2566-นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารและหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตลาดเช้าลาดพร้าวสะพาน 2 พร้อมกับ นายกานต์ กิตติอำพน ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 5 เขตห้วยขวาง-วังทองหลาง หมายเลข 4 เพื่อพบปะประชาชน และนำเสนอนโยบายของพรรค

นายกานต์ กิตติอำพน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 หมายเลข 4 กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ทำให้ได้รับทราบความต้องการของพี่น้องประชาชนว่า อยากให้แก้ไขเรื่องการเพิ่มพื้นที่สีเขียว สถานที่ออกกำลังกาย ซึ่งในพื้นที่นี้มีน้อยมาก หากตนได้รับโอกาสให้เข้าไปทำงาน พรรคพลังประชารัฐจะนำเงินจากกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท มาช่วยเรื่องการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและพัฒนาระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ได้

ด้านนายสกลธีกล่าวว่า นอกจากเรื่องพื้นที่สีเขียวแล้ว ปัญหาของพื้นที่เขตห้วยขวาง-วังทองหลาง นั้น ยังมีเรื่องการจราจรที่กำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งต้องไปขอคืนพื้นที่ช่วงที่ก่อสร้างเสร็จแล้วแต่ยังกั้นบริเวณอยู่ เพื่อเพิ่มพื้นผิวการจราจร นอกจากนั้นยังมีปัญหาขาดโรงพยาบาลที่รับสิทธิ 30 บาท ทำให้ประชาชนต้องเข้าไปรับสิทธิการรักษาถึงโรงพยาบาลกลางซึ่งอยู่ในเมือง จึงต้องมีการเพิ่มสิทธิโรงพยาบาลในพื้นที่ให้คนพื้นที่นี้ใกล้สิทธิรักษาฟรีมากขึ้น

สำหรับกรณีที่ในช่วงนี้มีการเปิดเผยโพลการเมืองหลายสำนักนั้น นายสกลธีกล่าวว่า ในยุคนี้ต้องเสพสื่อเสพโพลอย่างระมัดระวัง เพราะยุคนี้มักจะเป็นโพลยุทธศาสตร์ที่ต้องการส่งผลทางจิตวิทยาชี้นำสังคมและผู้มีสิทธิเลือกตั้ง มากกว่าจะเป็นโพลของสถาบันที่เป็นกลาง ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐก็มีการทำโพลกันภายในอยู่ซึ่งมีหลายเขตที่เป็นเขตเป้าหมาย แต่ต้องขึ้นกับการตัดสินใจในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของพี่น้องประชาชน

“เช่นเดียวกับกระแสการให้โหวตตามยุทธศาสตร์ ที่ชี้นำให้คนโหวตให้คนที่มีโอกาสชนะมากที่สุด แต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่าคนที่เทคะแนนให้จะชนะ เรื่องนี้มีให้เห็นแล้วตอนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กระแสแบบนี้ทำให้กระบวนการประชาธิปไตยบิดเบี้ยว เพราะฉะนั้นหากทุกคนชอบใคร เห็นว่านโยบายของใครตอบโจทย์ในการนำประเทศเดินไปข้างหน้า ก็ขอให้เลือกคนนั้นพรรคนั้นไม่ต้องสนใจโพลหรือยุทธศาสตร์ใดๆ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา