'ไทยสร้างไทย' หวังปักธงขอนแก่น นำผู้สมัคร ส.ส. 7 เขตขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

6 พ.ค.2566 - ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง นายต่อพงษ์ ไชยสานส์ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยและผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคไทยสร้างไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ในเขตเลือกตั้งที่ 1,3,4,5,6,7,8 เข้ากราบขอพรองค์พระสารีริกธาตุ เพื่อความเป็นศิริมงคล เอาฤกษ์เอาชัยในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้ง

จากนั้นได้ขึ้นขบวนรถตุ๊กและรถสามล้อพ่วงข้าง นำผู้สมัครของพรรคแห่รอบเมืองเพื่อประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรคและขอคะแนนคนขอนแก่นให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากที่สุด ก่อนที่คณะจะเข้ากราบขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพื่อบอกกล่าวถึงความตั้งใจจริงและการอาสามาทำหน้าที่ผู้แทนประชาชนของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคนในการเลือกตั้งครั้งนี้

นายต่อพงษ์  กล่าวว่า พรรคตั้งเป้าในการตั้งสัดส่วน ส.ส.ไว้ที่ 10% ของจำนวน ส.ส.ทั้งหมดซึ่งทุกคนนั้นทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการปลุกพลังคนรุ่นใหม่และผู้ที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใครได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้กันอย่างถล่มทลายและให้มากที่สุด หากยังตัดสินใจไม่ได้ขอให้เลือกผู้สมัครทั้งคนทั้งพรรคของพรรคไทยสร้างไทยในทุกเขตเลือกตั้ง

"สิ่งที่น่ากังวลคือคะแนนตกน้ำ ดังนั้นในเรื่องนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่ขอให้ผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งทุกคนนั้นออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากที่สุด เพราะทุกคะแนนนั้นมีค่า และมีความหมายอย่างมาก ขณะที่การที่ผู้สมัครของบางพรรคการเมือง ที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบป้ายหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ด้วยการเน้นสี หรือเน้นจุดดึงดูดให้กับตนเองก็เป็นเทคนิกของผู้สมัครของบางพรรคการเมืองที่ทำ แต่ถึงอย่างไรการเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตร 2 ใบก็ขอให้ทุกท่านได้พิจารณาพรรคไทยสร้างไทยและลงคะแนนเสียงให้กับพรรคให้ได้มากที่สุด" รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น

ไม่พลาด! 'อนุสรณ์' ไล่อัด 'หญิงหน่อย' มโนไปเรื่อย ปูดแก้รธน.โละทิ้งสส.ปาร์ตี้ลิสต์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) อ้างว่ามีความพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญให้ สส.มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง